ศุภาลัยผุด4คอนโดกทม.-ภูเก็ต-หัวหินมูลค่า5.8หมื่นล้านดันยอดโค้งสุดท้าย

ศุภาลัยผุด4คอนโดกทม.-ภูเก็ต-หัวหินมูลค่า5.8หมื่นล้านดันยอดโค้งสุดท้าย

ผลกระทบจากยอดปฏิเสธสินเชื่อสูงสุดรอบ3ปี ฉุดคอนโดปี67เปิดตัวต่ำส่งผลให้ซัพพลาย3ไตรมาสแรกปี67ลดลงฮวบฮาบ บิ๊กคอร์ป"ศุภาลัย"มองว่าเป็นจังหวะดีในการเปิด4คอนในทำเลศักยภาพ กรุงเทพฯ-ภูเก็ต-หัวหินมูลค่ารวม5,800ล้านโค้งสุดท้าย

ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของธนาคารในครึ่งปีแรก ทำให้ยอดขายอสังหาริมทรัพย์“ชะลอตัว”แต่ปัจจุบันเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดที่ผ่านจุดต่ำสุด !โดยเฉพาะในกลุ่มคอนโดที่มีดีมานด์เพิ่มขึ้นชัดเจน ศุภาลัยพร้อมตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าด้วยการพัฒนาโครงการคอนโดบนทำเลศักยภาพอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มโอกาสในการมีบ้านของลูกค้าทุกกลุ่ม 

โดยไตรมาส 4 /2567  ได้เปิดคอนโด 4 โครงการใหม่ บน 4 ไพร์มโลเคชันที่มีศักยภาพสูงทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ในจ.ภูเก็ต และ อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 5,800     ล้านบาท เพื่อตอบไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบัน ประกอบด้วย  SUPALAI TYME เจริญนคร, SUPALAI BLU สาทร-ราชพฤกษ์, SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต และ SUPALAI KRAM เขาเต่า 

ซึ่งทั้ง4 โครงการไม่ได้เพียงตอบสนองความต้องการที่อยู่อาศัยแบบเรียลดีมานด์เท่านั้น แต่ยังรองรับการลงทุนของผู้ซื้อคอนโดปล่อยเช่าเพื่อเป็นรายได้เสริม (Passive Income) ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบัน 

ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์คอนโดในปี 2568 มีแนวโน้มจะกลับมาดีขึ้น เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคยังคงมีอยู่ แต่ปัจจุบันผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังคงชะลอการเปิดตัวคอนโดใหม่ ทำให้ซัพพลายในตลาดคอนโดฯกรุงเทพฯ อยู่ในภาวะขาดแคลน 

 

ศุภาลัยจึงเดินหน้าเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ใหม่ 2 โครงการบนทำเลศักยภาพ คือ "SUPALAI TYME เจริญนคร" ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท และ "SUPALAI BLU สาทร-ราชพฤกษ์" ราคาเริ่มต้น   1.89 ล้านบาท ซึ่งจะตอบสนองต่อความต้องการโดยเฉพาะในด้านเทรนด์ผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับการหาที่อยู่อาศัยที่มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับเงินที่ลงทุน 

อีกทั้งยังมองหาห้องพักที่มีการออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลาย ไม่เพียงแค่การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) แต่ยังรวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในทำเลไพร์มโลเคชันทั้ง เจริญนคร และ สาทร-ราชพฤกษ์         


ขณะที่ในส่วนภูมิภาค ศุภาลัย ได้ปักหมุดพัฒนา 2 โครงการใหม่ใน จ.ภูเก็ต และ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์    ซึ่งเป็นเมืองที่มีความโดดเด่นทั้งด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว โดย จ.ภูเก็ต เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม 

นอกจากนี้ยังมีอุตสาหกรรมการบริการและการค้ารวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯ มั่นใจเปิดตัวคอนโด ใหม่  ในรอบ 10 ปีกับ “SUPALAI SENSE เขารัง ภูเก็ต”ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท คอนโดฯเลี้ยงสัตว์ได้แห่งแรกของศุภาลัยใน  จ.ภูเก็ต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการครบครัน ท่ามกลางธรรมชาติของเขารัง ที่ได้ชื่อว่าเป็นปอดของภูเก็ต     กับวิวที่ดีที่สุดใจกลางเมือง ด้าน อำเภอหัวหิน ก็มีชื่อเสียงในฐานะสถานที่พักผ่อนสุดชิลล์ริมทะเลใช้เวลาเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากจะดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว ยังมีผู้ที่ต้องการหาที่อยู่อาศัยในทำเลที่มีคุณภาพและสะดวกสบาย จึงทำให้กลุ่มลูกค้ามีความหลากหลาย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่มองหาที่พักอาศัยหรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ 

ศุภาลัยจึงต่อยอดความร้อนแรงจากคอนโดแห่งแรก “SUPALAI BLUE WHALEหัวหิน” ส่งต่อมาถึงโครงการล่าสุด “SUPALAI KRAM เขาเต่า” Private คอนโดมิเนียม ใกล้ชายหาดเพียง 400 เมตร เงียบสงบและผ่อนคลายกับทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำ        เขาเต่า ในราคาคุ้มค่า 2 ห้องนอน เริ่มต้นเพียง 3.59ล้านบาท