Cloud 11 รับสินเชื่อแบงก์กรุงเทพเดินหน้าเปิดครีเอเตอร์ฮับแห่งเอเชียปี 68

Cloud 11 รับสินเชื่อแบงก์กรุงเทพเดินหน้าเปิดครีเอเตอร์ฮับแห่งเอเชียปี 68

โปรเจกต์มิกซ์ยูส Cloud 11 (คลาวด์ อีเลฟเว่น) MQDC ย่านบีทีเอสปุณณวิถี-อุดมสุข ปักหมุดฮับของ “คอนเทนต์ครีเอเตอร์” ใหญ่สุดในภูมิภาคเอเชีย ร่วมสร้าง Creator Economy รับสินเชื่อแบงก์กรุงเทพเดินหน้าเปิดครีเอเตอร์ฮับแห่งเอเชียปี 68

สุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) ผู้พัฒนา  Cloud 11 กล่าวว่า  Cloud 11 ได้รับการสนับสนุนสินเชื่อระยะยาวเพื่อพัฒนาโครงการ (Project Finance) เพื่อเป็นฮับของธุรกิจคอนเทนท์และผู้ประกอบการในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ยุคใหม่ (New Creative Economy) และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงและมีส่วนร่วมในศิลปะและงานสร้างสรรค์ 

บริษัทดึงพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศร่วมพัฒนาระบบนิเวศสำหรับนักสร้างสรรค์ (Creative Ecosystem) ทั้งในด้านส่วนของพื้นที่สตูดิโอระดับโลก พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล ฮอลล์จัดแสดงสำหรับงานคอนเสิร์ตและอีสปอร์ต รวมถึงโรงเรียนเพื่อพัฒนาทักษะสร้างสรรค์ ผลักดันให้ Cloud 11 เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับวงการสร้างสรรค์แห่งใหม่ระดับภูมิภาคที่ครบถ้วนสมบูรณ์ ปัจจุบันก่อสร้าง 70% กำหนดแล้วเสร็จไตรมาส 4 ปี 2568
 

"เราเดินหน้าพัฒนาโครงการให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดอีโคซิสเต็มของครีเอเตอร์ฮับ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่ ผลักดันให้ Cloud 11 เป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย”

"Cloud 11" เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน (Mixed-Use Development) บนที่ดิน 27 ไร่ พื้นที่ใช้สอยกว่า 254,000 ตร.ม. ดีไซน์โดยสตูดิโอออกแบบระดับโลก Snøhetta สัญชาตินอร์เวย์ และบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทย A49 ประกอบด้วยพื้นที่ที่ครอบคลุมกับความต้องการของธุรกิจและลูกค้าที่ชื่นชอบความสร้างสรรค์โดยแบ่งตามประโยชน์การใช้สอย
 

Cloud 11 รับสินเชื่อแบงก์กรุงเทพเดินหน้าเปิดครีเอเตอร์ฮับแห่งเอเชียปี 68

เริ่มจาก “Creator Village” สำนักงานเกรด A+ สำหรับธุรกิจและนักสร้างสรรค์ พร้อมพื้นที่สตูดิโอส่วนกลาง โซน Creative Retail หรือ ศูนย์การค้าคอนเซปต์ใหม่ 71,000 ตร.ม. รวมกว่า 250 ร้านค้า เวทีจัดแสดงงานสร้างสรรค์ มีผู้เช่าหลัก เช่น  theCOMMONS Cloud 11 (เดอะคอมมอนส์ คลาวด์ อีเลฟเว่น) และแบรนด์ใหม่จากต่างประเทศตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในวงการสร้างสรรค์

“Academy” ศูนย์การเรียนรู้ มุ่งพัฒนาทักษะและบ่มเพาะนักสร้างสรรค์ ประกอบด้วยโรงเรียนและสถาบันจากในไทยและต่างประเทศ อาทิ โรงเรียนสอนศิลปะการแสดง (Performing Arts School) และ โรงเรียนสอนเขียนบท (Scriptwriting Academy)

Cloud 11 Hall ฮอลล์จัดแสดงรองรับงานอีเวนต์ระดับเวิลด์คลาส คอนเสิร์ต การแสดง การแข่งขันอีสปอร์ต 

โซน “Cloud 11 Park” สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ให้ชุมชนย่านเซาต์สุขุมวิท (South Sukhumvit) และยังประกอบด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว Sangsan Bangkok, a Tribute Portfolio Hotel (สร้างสรรค์ แบงค็อก) โรงแรมรูปแบบไลฟ์สไตล์ระดับ 5 ดาว ในเครือ Marriott International  รองรับนักธุรกิจ ศิลปิน และนักท่องเที่ยวที่สนใจวงการสร้างสรรค์ จำนวน 252 ห้อง เป็นการเปิดตัวแบรนด์ Tribute Portfolio เป็นแห่งแรกในประเทศไทยของเครือ Marriott International และโรงแรมแห่งอนาคต YOTEL Bangkok (โยเทล แบงค็อก) โรงแรมที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ รองรับการเดินทางของนักสร้างสรรค์และคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในไทย จำนวน 250 ห้อง เป็นการเปิดตัวแห่งแรกในประเทศไทย

สำหรับ Cloud 11 เป็นหนึ่งในโครงการหลักในแผนการพัฒนา Innovation Clusters ในย่านเซาต์สุขุมวิท ตลอดแนวถนนสุขุมวิทครอบคลุมพื้นที่อ่อนนุช ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา