‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง ‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่

‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง  ‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่

‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่ สอดคล้องเทรนด์ดีมานด์ขยายออกมาในพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และตะวันออกส่งผลให้มีอัตราการครองพื้นที่ 84% เหตุค่าเช่าต่ำกว่า แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก

KEY

POINTS

  • ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ เติบโตแตกต่างกันในแต่ละพื้นที่  โดยพื้นที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central BusinessDistrict : CBD) เช่น สีลม สาทร เพลินจิต และอโศก มีความต้องการสูงสุดด้วยอัตราการครองพื้นที่ 87%
  • พื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และตะวันออกมีอัตราการครองพื้นที่ 84% ​สะท้อนถึงดีมานด์ที่ดีเทียบพื้นที่อื่นนอกศูนย์กลางธุรกิจ

ฐิติมา รุ่งขวัญศิริโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ดีมานด์ของผู้เช่าเปลี่ยนแปลงไปตามรูปแบบการทำงานที่หลากหลาย และความจำเป็นในการลดต้นทุน  ส่งผลให้ความต้องการพื้นที่นอกศูนย์กลางธุรกิจ (Non-CBD) เพิ่มขึ้น เนื่องจากค่าเช่าต่ำกว่า แต่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก โดยเฉพาะทำเลถนนวิภาวดีรังสิต เชื่อมต่อห้าแยกลาดพร้าว ใกล้สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมทั้งรถไฟฟ้าและรถไฟปกติ รองรับการขยายตัวทางธุรกิจในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ตอนเหนือ 

จึงเป็นที่มาของการพัฒนาอาคารสำนักงาน เอส โอเอซิส (S OASIS) โดยทลายเส้นแบ่งระหว่างพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) และนอกศูนย์กลางธุรกิจ (Non-CBD) ด้วยการนำมาตรฐานอาคารสำนักงานเกรด A มาสู่ทำเลศักยภาพย่านวิภาวดีซึ่งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะการพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างคอมมูนิตี้ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตได้อย่างไร้รอยต่อในยุค Work-Life Integration ของการใช้ชีวิตคนเมือง เพื่อให้ S-OASIS กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในย่านวิภาวดี
 

‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง  ‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่

ตอบโจทย์ผู้เช่าที่ต้องการความยืดหยุ่นของพื้นที่สำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนพื้นที่ตามขนาดที่ต้องการ การออกแบบพื้นที่ใหม่ หรือการใช้พื้นที่ร่วมกับผู้เช่ารายอื่น เพื่อรองรับความไม่แน่นอนของธุรกิจ

“จากวิสัยทัศน์ Entrusted and Value Enricher ของสิงห์ เอสเตท สะท้อนผ่านการออกแบบพื้นที่เพื่อความยั่งยืน ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์คนทำงาน เติมเต็มประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด To enrich the fusion of work and life experiences  โดยหลังเปิดตัวทางการเดือน พ.ค.2566 มีผู้เช่ากว่า 40% คาด สิ้นปีนี้มีผู้เช่าไม่ต่ำกว่า 50%"

เอส โอเอซิส ได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม พลังงาน EV เทคโนโลยีและซัพพลายเชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกำลังอยู่ในขาขึ้น!  ด้วย “จุดขาย” ที่โดดเด่นและแตกต่างจากคู่แข่ง เริ่มตั้งแต่ “Strategic Location” บนถนนวิภาวดี ทำเลศักยภาพที่สอดรับกับการขยายตัวของเมืองและธุรกิจแนวใหม่

‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง  ‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่

มีความยืดหยุ่น คล่องตัวในการเดินทางหลากหลายเส้นทาง ใกล้บริษัทพลังงานขนาดใหญ่ มีไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้ที่เสริมศักยภาพผู้เช่าในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าธุรกิจและเครือข่ายอุตสาหกรรม กลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าและซัพพลายเชนที่เกี่ยวข้อง พร้อมเชื่อมต่อกับชุมชนโดยรอบด้วยร้านค้าหลากหลาย S-OASIS Retail และ SUN Plaza รองรับการใช้ชีวิตแบบไร้รอยต่อทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือพักผ่อน

‘เอส โอเอซิส’ ฮับธุรกิจดาวรุ่ง  ‘โทรคม-พลังงาน-EV-เทคโนฯ’แห่เช่าพื้นที่

ขณะเดียวกันมี S Life Privilege โปรแกรมสิทธิพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตที่แตกต่างแก่ลูกค้าของสิงห์ เอสเตท ครอบคลุมทั้งด้านไลฟ์สไตล์ การทำงาน และการพักผ่อน เช่น การจองที่พักโรงแรมในเครือสิงห์ เอสเตท การติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน เช่น AI เทคโนโลยี ติดตามข้อมูลภายในอาคารแบบเรียลไทม์ มี EV-Charger รองรับผู้ใช้รถไฟฟ้า Solar Cell และ Sensor ตรวจจับแสงธรรมชาติ  Water management system ช่วยลดการใช้น้ำลงถึง 50% เป็นต้น

“แม้แนวโน้มการแข่งขันในตลาดอาคารสำนักงานรุนแรงขึ้นจากซัพพลายที่เพิ่มขึ้นในย่านศูนย์กลางธุรกิจ แต่ไม่กระทบอาคารสำนักงาน ของสิงห์ เอสเตท เพราะอยู่ใน Strategic Location ที่มีกลุ่มลูกค้าชัดเจน ทำให้ลูกค้าลูกค้ามั่นใจเข้ามาเช่าพื้นที่”

ทั้ง สิงห์ คอมเพล็กซ์ มิกซ์ยูส ระดับลักชัวรี แยกอโศก, เอส เมโทร อาคารสำนักงานให้เช่าเกรด A ย่านพร้อมพงษ์ และ ซันทาวเวอร์ส บนถนนวิภาวดี-รังสิต