หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

หลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

ผู้ว่าฯอ่างทอง และหลายหน่วยงานรุดช่วยเหลือ เด็กพิการที่ป่วยเป็นโรคอ้วน

จากกรณีที่นางมะยม ศรีวิเชียร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่42/2 ม.9 ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง วอนสื่อฯช่วย ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร ลูกสาววัย14ปี มีน้ำหนักถึง114กิโลกรัม และมีแนวโน้มว่าน้ำหนักตัวกำลังมีน้ำหนักขึ้นเรื่อยเรื่อย จนเดินแทบไม่ได้ต้องช่วยกันประคองตัว ซ้ำยังหายใจไม่สะดวกทำให้ต้องเจาะคอช่วยในการหายใจ และต้องไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลทุกเดือน ซ้ำครอบครัวก็ยากจนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วานนี้ (23ต.ค.) นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง พร้อมด้วยนางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดอ่างทอง นายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ นายพีชพงศ์ พิทักษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอ่างทอง นายแพทย์องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เดินทางมายังที่บ้านเลขที่42/2ม.9ต.ยี่ล้น อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อมาเยี่ยมและหาแนวทางช่วยเหลือ ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ ศรีวิเชียร อายุ14ปี เด็กพิการมีปัญหาทางสมองและป่วยเป็นโรคอ้วนมีน้ำหนักถึง114 กิโลกรัมซึ่งหลังจากนางมะยมเห็นทางผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองพาคณะมาเยี่ยมก็ถึงกับน้ำตาไหล

นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าวันนี้ทางจังหวัดร่วมกับกาชาดจังหวัดลงมาเยี่ยม ด.ญ.เยาวเรศ หรือน้องใหม่ พร้อมมอบของใช้ในชีวิตประจำวันให้ครอบครัว โดยให้ทางโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เร่งประสานโรงพยาบาลที่กรุงเทพให้ อาจจะเป็นโรงพยาบาลเด็กว่าแนวทางเพิ่มเติมในการรักษาอย่างไร เพื่อให้น้องใหม่มีน้ำหนักลดลง

ด้านนายแพทย์องอาจ กล่าวว่า โรคนี้เป็นโรคเกี่ยวกับโฮโมนที่ทำให้ความรู้สึกอิ่มไม่มี และทำให้สมองมีพัฒนาการช้า ทำให้เกิดการหายใจเองไม่ได้ เวลานอนหลับทำให้เสียชีวิตได้ เบื้องต้นได้ส่งตัวน้องใหม่เข้าคลินิกพัฒนาการเด็กอยู่แล้ว และทางโรงพยาบาลจะได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพ

ส่วนนางมะยม กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดเข้ามาดูแลและรับปากจะพาน้องใหม่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพเพราะไม่เคยไปรักษาตัวในกรุงเทพเลยโอกาสที่น้องใหม่จะหายก็มีมากขึ้นทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าวจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ