‘แอพฟินเทค’ ดัน 'แคชเลสโซไซตี้' คนแห่ใช้ช่วงล็อกดาวน์ ‘พุ่ง50%’

‘แอพฟินเทค’ ดัน 'แคชเลสโซไซตี้' คนแห่ใช้ช่วงล็อกดาวน์ ‘พุ่ง50%’

‘แอดจัสต์’ เผย ‘แอพฟินเทค’ ยอดใช้งานพุ่งช่วงล็อกดาวน์ หนุนภาพรวม ‘แคชเลส โซไซตี้’ โตก้าวกระโดด ยอดโตกว่า 50%  

ขณะที่ ผลวิจัยตลาดของ Adjust ยังพบอีกว่า การเติบโตส่วนใหญ่มาจากการติดตั้งใช้งานแอพซื้อขายหุ้นที่เพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าวันนี้ผู้บริโภคได้หันมาใช้แอพฟินเทคมากขึ้นอย่างคาดไม่ถึง โดยมีจำนวนข้อมูลการใช้งานบนแอพฟินเทคเพิ่มขึ้นถึง 85% เมื่อเทียบกับปี 2562 และยังเพิ่มขึ้นกว่า 35% ในปี 2564 ในความเป็นจริงแล้วปริมาณข้อมูลใช้งานขยายตัวโตต่อเนื่องมาตลอดปี 2563 

อย่างไรก็ตาม กุญแจสำคัญในการทำตลาดแอพพลิเคชั่นบนมือถือ คือ ทำความเข้าใจข้อแตกต่างของแอพแต่ละกลุ่มในท้องตลาด สำหรับแอพฟินเทคแล้ว สิ่งที่ควรตระหนัก คือ การเข้าใจถึงแนวโน้มการใช้งานของลูกค้าบนแอพ สิ่งสำคัญคือรักษาความต่อเนื่องของผู้ใช้งานในแอพ ขณะที่แอพซื้อขายหุ้นมีความคาดหวังให้ผู้ใช้งานเข้าแอพบ่อยครั้งกว่า ทั้งนี้ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นหรือเพื่อการซื้อขาย

อย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าธุรกิจฟินเทคนั้นจะมุ่งเน้นที่เรื่องการทำงานของแอพและการพัฒนาสินค้าและบริการ ขณะที่แอพธนาคารจะใช้วิธีการที่แตกต่างออกไปจากแอพชำระเงิน และแอพซื้อขายหุ้น ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้ อาจนำไปใช้ประโยชน์ต่อยอดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ ด้วยการนำไปกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่ สร้างความไว้วางใจในความภักดีต่อแบรนด์และเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าเก่า กรณีนี้ยังส่งผลให้นักการตลาดสามารถค้นหาผู้ใช้งานรายใหม่ เพิ่มได้ด้วย