'Vivo' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

'Vivo' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

“วีโว่” ทุ่มงบ 40 ล้านบาท เปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย ชูบริการระดับพรีเมียม เติมเต็มประสบการณ์สมาร์ทโฟน-ไอโอทีเผยปีนี้เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5จี ไม่น้อยกว่า 7 รุ่น พร้อมขยายแบรนด์ช้อปอีก 10% ตั้งเป้าปี 2565 เติบโตได้ไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

นายเบล เฮ่อ ผู้บริหารฝ่ายขาย วีโว่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า วีโว่ได้เปิดตัว “vivo Bangkok” วีโว่ แฟลกชิป สโตร์ แห่งแรกในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ใช้งบการลงทุนรวมกว่า 40 ล้านบาท

\'Vivo\' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย ทั้งนี้ ชูแนวคิด “ความสุขของมนุษย์ (Joy of Humanity” กับดีไซน์ที่ทันสมัย พร้อมพาผู้ใช้งานก้าวเข้าสู่ประสบการณ์แห่งโลกอนาคตกับพื้นที่โซนต่างๆ ที่ถูกจัดแบ่งไว้ วางเป้าหมายที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มการให้บริการร่วมกับวีโว่แบรนด์ช้อปทั่วประเทศกว่า 130 สาขา เพื่อโชว์นวัตกรรมสมาร์ทโฟนสุดล้ำ จำหน่ายสินค้าสมาร์ทโฟน รวมถึงอุปกรณ์ไอโอทีต่างๆ พร้อมมอบบริการระดับพรีเมียมสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้กับแฟนชาวไทย

“วีโว่แบงคอกพร้อมส่งมอบประสบการณ์เทคโนโลยีแบบครบวงจร เตรียมขนทัพผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมทุกประเภทมาให้ทดลองใช้งาน ส่วนในอนาคตจะมีผลิตภัณฑ์ที่เป็น Concept Phone มานำเสนอ พร้อมอัพเดทเทคโนโลยีและการบริการใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยก่อนใคร”

เขากล่าวว่า วีโว่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยครบ 8 ปี เมื่อปี 2564 มียอดขายสมาร์ทโฟนกว่า 3 ล้านเครื่อง ส่วนแบ่งการตลาด 19% เฉพาะช่วงไตรมาสที่ 2 เป็นครั้งแรกที่มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟน 5จี มากที่สุด รวมปัจจุบันมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของวีโว่ในไทยมากถึง 10 ล้านคน

\'Vivo\' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย “จุดแข็งของเราคือ ความสามารถในการเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่นที่เข้าไปทำตลาดได้เป็นอย่างดี อีกทางหนึ่งมีการร่วมมือทำงานกับพันธมิตรเพื่อตลาดและสร้างการเติบโตร่วมกัน”

สำหรับปี 2565 วีโว่ ประเทศไทย มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค พร้อมยกระดับการบริการให้ดียิ่งขึ้นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ในแผนจะมีการเปิดตัวแบรนด์ช้อปเพิ่มอีก 10% โดยโมเดลธุรกิจมีทั้งที่ลงทุนเองและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในแวดวงสมาร์ทโฟน

พร้อมกันนี้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสมาร์ทโฟนร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำของไทยเพื่อให้สามารถรองรับการใช้งาน 5จี สอดคล้องกับแนวโน้มการใช้งาน 5จี ที่คาดว่าจะเติบโตสูงขึ้นในอนาคต 

\'Vivo\' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

โดยวีโว่เตรียมจำหน่ายสมาร์ทโฟนที่รองรับการใช้งาน 5จี อย่างน้อย 7 รุ่นในปีนี้ รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ 5จี ในช่วงราคาที่แตกต่างกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้น ให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน 5จี ที่ดีที่สุดเริ่มต้นปีกับสมาร์ทโฟน 5จี รุ่นล่าสุดอย่าง “vivo V23 5จี” สมาร์ทโฟนที่คว้ายอดขายอันดับ 1 จากการวางขายในวันแรก ช่วงระดับราคา 15,000 – 20,000 บาท

“ปี 2564 เราวางตลาดสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5จี ไปกว่า 7 รุ่น ครอบคลุมตั้งแต่ระดับกลางถึงบน ส่วนปีนี้เตรียมขยายตลาดและเพิ่มการรับรู้อย่างต่อเนื่อง พร้อมร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายทุกรายในไทย ผลักดันให้มีผู้ใช้งาน 5จี เพิ่มขึ้น”

ด้านกลยุทธ์การวางตลาดผลิตภัณฑ์ เน้นการนำเสนอเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูง รองรับเกมใหม่ๆ ตอบสนองการใช้งานดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ตั้งเป้าไว้ว่าปี 2565 ยอดขายของวีโว่จะเติบโตได้ไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา

\'Vivo\' คิกออฟแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทย

พร้อมประเมินว่า ไทยอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านจากยุค 4 จีไปสู่ 5จี ซึ่งปีที่ผ่านมายอดขายสมาร์ทโฟน 5จี มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 19% และปีนี้คาดว่าตลาด 5จี จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องด้วยสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นไปแตะ 25% ขณะที่ยอดขายในตลาดรวมสมาร์ทโฟนไทยจะทรงตัวอยู่ที่ราว 15 ล้านเครื่อง หรือเติบโตไม่เกิน 5%

 

พิสูจน์อักษร  โดย....สุรีย์   ศิลาวงษ์