เผยโฉม "Apple Watch Ultra 2" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม

เผยโฉม "Apple Watch Ultra 2" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม

Apple เผยโฉม "Apple Watch Ultra 2" นาฬิกาที่สมบุกสมบันและมากความสามารถที่สุดของ Apple ดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมด้วยการอัปเดตประสิทธิภาพต่างๆ คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" และตัวเลือกที่เป็นกลางทางคาร์บอน

Apple เปิดตัว Apple Watch Ultra 2 โดยนำคุณสมบัติใหม่ๆ มาสู่สมาร์ทวอตช์ที่มากความสามารถและสมบุกสมบันที่สุดของ Apple อีกทั้งยังรุดหน้าในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม

Apple Watch Ultra 2 มาพร้อมกับคุณสมบัติต่างๆ ที่ผู้ใช้จะชื่นชอบในรุ่น Ultra รวมถึง SiP รุ่น S9 อันทรงพลังใหม่, คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" อันน่าทึ่ง, จอภาพสว่างที่สุดของ Apple, ช่วงระดับความสูงที่เพิ่มขึ้น, Siri ในตัว, คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับ iPhone และความสามารถล้ำหน้าสำหรับการผจญภัยทางน้ำ Apple Watch Ultra 2 ใช้ watchOS 10 ที่มีแอปซึ่งได้รับการออกแบบใหม่, Smart Stack แบบใหม่ ประสบการณ์การปั่นจักรยานรูปแบบใหม่และคุณสมบัติที่จะช่วยในการสำรวจที่ต่างๆ และหน้าปัด Modular Ultra ใหม่

เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม

นอกเหนือจากคุณสมบัติล้ำหน้าต่างๆ แล้ว "Apple Watch Ultra 2" ยังมีระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน 36 ชั่วโมงดังเดิมเมื่อใช้งานตามปกติและยังสามารถใช้งานได้นานถึง 72 ชั่วโมงเมื่ออยู่ในโหมดประหยัดพลังงาน

นี่ยังเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถจับคู่สายและตัวเรือนแบบต่างๆ ของ Apple Watch ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในหมุดหมายสำคัญที่จะนำ Apple ไปสู่เป้าหมาย Apple 2030 นั่นคือการทำให้ธุรกิจทั้งหมด ตลอดจนซัพพลายเชนการผลิต และวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์มีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030

เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม

SiP รุ่น S9 ใหม่อันทรงพลัง

"Apple Watch Ultra 2" ขับเคลื่อนโดย Apple Silicon ที่กำหนดเองได้ใน SiP รุ่น S9 แบบใหม่หมด ชิปนาฬิกาที่ทรงพลังที่สุดของ Apple นี้ได้รับการปรับปรุงทั้งระบบและมาพร้อมคุณสมบัติโฉมใหม่ รวมถึงคำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" และ Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพได้อย่างเป็นส่วนตัวและปลอดภัย Apple Watch Ultra 2 ยังมาพร้อมกับ Neural Engine แบบ 4-core ใหม่ที่สามารถประมวลผลงานด้านการเรียนรู้ของระบบได้เร็วกว่า Apple Watch Ultra แบบดั้งเดิมสูงสุดถึงสองเท่า
 
คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง"
 
นวัตกรรมต่างๆ เช่น Digital Crown และ Taptic Engine รวมถึงคำสั่งนิ้วอย่างการแตะ ปัด ยกข้อมือ และบังหน้าปัดเพื่อปิดเสียงคือสิ่งที่ทำให้ Apple Watch เป็นอุปกรณ์ที่เรียบง่ายและใช้งานได้ง่าย ผู้ใช้สามารถควบคุม Apple Watch ได้อย่างง่ายดายโดยใช้คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" โดยใช้เพียงแค่มือเดียว ไม่ต้องแตะจอภาพ ผู้ใช้สามารถใช้มือที่สวมนาฬิกาแตะนิ้วชี้กับนิ้วโป้งสองครั้งเพื่อทำสิ่งที่ทำบ่อยๆ อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายบน "Apple Watch Ultra 2" การแตะสองครั้งยังเป็นการเปิด Smart Stack จากหน้าปัดนาฬิกา และเมื่อทำเช่นเดิมอีกครั้งก็จะเลื่อนผ่านวิดเจ็ตต่างๆ ในสแต็คได้
 
โดยการแตะสองครั้งจะเข้าถึงการควบคุมปุ่มหลักในแอป ซึ่งใช้เพื่อหยุดตัวจับเวลา เล่นหรือหยุดเพลงชั่วคราว หรือเลื่อนนาฬิกาปลุกได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้คำสั่งนิ้วเพื่อรับและวางสาย ถ่ายภาพด้วยรีโมทกล้องบน Apple Watch หรือแม้แต่เปลี่ยนมุมมองระดับความสูงในแอปเข็มทิศเพื่อดูระดับความสูงสัมพัทธ์ของการปักจุดที่บันทึกไว้
 
คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" ใหม่ขับเคลื่อนด้วย Neural Engine ที่เร็วกว่าเดิมใน Apple Watch Ultra 2 ซึ่งประมวลผลข้อมูลจากอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และเซ็นเซอร์วัดหัวใจแบบออปติคัลพร้อมด้วยอัลกอริทึมการเรียนรู้ของระบบใหม่ อัลกอริทึมจะตรวจจับการเคลื่อนไหวเล็กน้อยของข้อมือและการเปลี่ยนแปลงของการไหลเวียนโลหิตเมื่อนิ้วชี้และนิ้วโป้งขยับขณะแตะสองครั้ง คำสั่งนิ้ว "แตะสองครั้ง" จะใช้ได้เมื่อมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ในเดือนหน้า
เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม
 
จอภาพที่สว่างยิ่งขึ้น
 
สถาปัตยกรรมจอภาพที่ล้ำหน้าแบบใหม่ช่วยให้ "Apple Watch Ultra 2" มีความสว่างได้สูงสุดถึง 3000 นิต ซึ่งสว่างกว่า Apple Watch Ultra รุ่นแรกถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และเป็นจอภาพที่สว่างที่สุดที่ Apple เคยออกแบบมา ทำให้อ่านหน้าจอได้ภายใต้แสงอาทิตย์สว่างจ้า สำหรับห้องมืดหรือช่วงเช้าตรู่ จอภาพยังหรี่แสงลงให้เหลือเพียงหนึ่งนิตเพื่อไม่ให้รบกวนผู้ที่อยู่ใกล้ ไฟฉายยังได้รับประโยชน์จากสถาปัตยกรรมจอภาพใหม่ โดยสามารถเพิ่มความสว่างชั่วคราวเพื่อส่องทางได้ถึงสองเท่าด้วยการหมุน Digital Crown
 
หน้าปัด Modular Ultra
 
Modular Ultra หน้าปัดใหม่ที่ออกแบบมาสำหรับ Apple Watch Ultra ใช้ประโยชน์จากหน้าจอขนาดใหญ่โดยใช้ขอบด้านนอกเพื่อนำเสนอข้อมูลแบบเรียลไทม์ รวมถึงวินาที ระดับความสูง หรือความลึก อีกทั้งยังมีกลไกหน้าปัดมากกว่าหน้าปัดดิจิทัลของ Apple ทุกแบบเพราะสามารถปรับแต่งเพื่อการเล่นกีฬา การผจญภัยกลางแจ้ง และกิจกรรมในมหาสมุทรและทางน้ำ
 
เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม
 
ทดสอบแล้วสำหรับสายเอ็กซ์ตรีม
 
"Apple Watch Ultra 2" ออกแบบมาเพื่อสายเอ็กซ์ตรีมและได้รับการทดสอบในช่วงระดับความสูงที่กว้างกว่าผลิตภัณฑ์ใดๆ ของ Apple ตั้งแต่ระดับต่ำกว่าน้ำทะเล 500 เมตรเพื่อสำรวจหุบเขาที่ต่ำที่สุด ไปจนถึง 9,000 เมตรสำหรับพิชิตยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก
 
การดำน้ำสกูบาเชิงนันทนาการและฟรีไดรฟ์
 
Apple Watch Ultra เหมาะที่สุดสำหรับกีฬาทางน้ำ รวมถึงกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมต่างๆ อย่างไคท์เซิร์ฟและเวคบอร์ด และการดำน้ำสกูบาเชิงนันทนาการถึงความลึก 40 เมตรด้วยแอป Oceanic+ ที่ได้รับการอัปเดตจาก Huish Outdoors
 
แอปความลึกที่มากับนาฬิกาบันทึกรายการของแต่ละเซสชั่น ผู้ใช้จึงดูเซสชั่นล่าสุดบน Apple Watch Ultra หรือดูประวัติแบบเต็มของการดำน้ำทุกครั้งได้ด้วยจุดป้อน GPS ในแอปฟิตเนสบน iPhone
 
เมื่อใช้แอป Oceanic+ ขณะฟรีไดรฟ์ ผู้ใช้จะเห็นข้อมูลสำคัญอย่างความลึกและเวลาที่ผ่านไป และจะได้รับการแจ้งเตือนความลึกเป้าหมายในรูปแบบของข้อความขนาดใหญ่ ตัวหนา ที่เหลือบมองได้ระหว่างการดำน้ำ โซนอัตราการเต้นของหัวใจจะช่วยให้ผู้ใช้ตรวจดูและลดอัตราการเต้นของหัวใจ และการตั้งการแจ้งเตือนอย่างเวลาขึ้นสู่ผิวน้ำและเวลาเซสชั่นที่ผ่านไปช่วยนำผู้ใช้ในแต่ละเซสชั่นการฝึกอบรม ขณะที่สมุดบันทึกจะแสดงโปรไฟล์แบบเต็ม รวมถึงความเร็วในการดำลงและดำขึ้
 
เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม
 
Siri บนอุปกรณ์พร้อมด้วยความสามารถในการเข้าถึงและบันทึกข้อมูลสุขภาพ
 
นับเป็นครั้งแรกบน Apple Watch ที่คำขอ Siri บางอย่างจะถูกประมวลผลบนอุปกรณ์ ส่วนคำขอที่ไม่ต้องใช้ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต เช่น การเริ่มออกกำลังกายหรือตั้งตัวจับเวลา Siri จะไม่ต้องใช้เครือข่าย Wi-Fi หรือเซลลูลาร์ ทำให้สามารถตอบสนองได้รวดเร็วและเชื่อถือได้มากขึ้น Neural Engine อันทรงพลังยังทำให้การพูดตามคำบอกมีความแม่นยำขึ้นถึง 25 เปอร์เซ็นต์
 
การประมวลผลบนอุปกรณ์นั้นจะเป็นส่วนตัวและปลอดภัย และตอนนี้ผู้ใช้ยังใช้ Siri เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากแอปสุขภาพได้ทันที หากมีคำถามเกี่ยวกับสุขภาพและฟิตเนส ยกตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ถามว่าหลับไปกี่ชั่วโมงเมื่อคืนก่อน วงแหวนกิจกรรมมีความคืบหน้าอย่างไรในวันนี้ เริ่มการออกกำลังกายด้วยการวิ่งกลางแจ้งหรือปั่นจักรยาน หรือขอสิ่งต่างๆ เช่น ตั้งค่าจุดอ้างอิงโดยใช้เพียงแค่เสียง แม้แต่ตอนที่ไม่มีการเชื่อมต่อ ผู้ใช้สามารถใช้คำขอ Siri บน Apple Watch Ultra 2 เพื่อบันทึกข้อมูล เช่น น้ำหนัก อุณหภูมิร่างกาย ประจำเดือน หรือยาที่รับประทาน
 
คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริง
 
ความสามารถในการใช้ Apple Watch เพื่อค้นหา iPhone เป็นคุณสมบัติโปรดของผู้ใช้ ตอนนี้ SiP รุ่น S9 ยังมีชิป Ultra Wideband เจอเนอเรชั่นที่ 2 ที่ทำให้เปิดใช้งานคุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 15 ซึ่งใช้ชิปเดียวกัน คุณสมบัติค้นหาตำแหน่งที่ตั้งจริงให้ข้อมูลระยะทางและทิศทาง รวมถึงการนำทางไปยัง iPhone ที่ลืมวางไว้ด้วยภาพ การสั่น และเสียง แม้ว่าจะอยู่คนละห้องและผู้ใช้จำไม่ได้ว่าวางไว้ที่ไหนหลังจากการดำน้ำ
 
เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม
 
มาพร้อมกับ watchOS 10
 
"Apple Watch Ultra 2" ใช้งาน watchOS 10 ที่มาพร้อมการอัปเดตครั้งสำคัญรวมถึง
  • วิธีใหม่ๆ ในการดูข้อมูลอย่างรวดเร็วด้วยแอปที่ออกแบบใหม่และ Smart Stack ใหม่เพื่อแสดงวิดเจ็ตที่เกี่ยวข้องได้ทันทีที่ผู้ใช้ต้องการ
  • หน้าปัดใหม่สวยงามนอกเหนือจากหน้าปัด Modular Ultra อย่าง สนูปี้, จานสี, สุริยะอนาล็อก และ Nike แบบลูกโลก
  • โหมดกลางคืนยังใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบเพื่อเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติในที่มืด
  • การเชื่อมต่อบลูทูธสำหรับมิเตอร์วัดพลัง เซ็นเซอร์วัดความเร็ว และเซ็นเซอร์วัดรอบขาใช้งานได้แล้วสำหรับนักปั่นจักรยาน ซึ่งจะปลดล็อคค่าวัดใหม่ๆ และมุมมองขณะออกกำลังกาย และการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน โซนพลังเพื่อช่วยให้ผู้ใช้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการออกกำลังกาย
  • การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานจะแสดงเป็นกิจกรรมสดบน iPhone และสามารถใช้แบบเต็มจอได้เมื่อแตะ
  • แอปเข็มทิศที่อัปเดตแล้วจะแสดงระดับความสูงแบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังมีมุมมองจุดอ้างอิงแบบ 3D ที่แสดงระดับความสูงสัมพัทธ์
  • เส้นชั้นความสูงแบบใหม่ในแอปแผนที่แสดงข้อมูลสำคัญ เช่น จุดที่น่าสนใจและจุดเริ่มต้นเส้นทาง อีกทั้งยังมอบรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ เช่น การแรเงาเนินเขา เส้นชั้นความสูง ระดับความสูง และจุดอ้างอิงเซลลูลาร์และ SOS ฉุกเฉิน
  • นอกจากนั้น ยังมีเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนด้านสุขภาพจิตของผู้ใช้ด้วยการบันทึกสภาวะจิตใจลงในแอปทำสมาธิ
  • ความสามารถในการวัดเวลาที่ใช้ในแสงช่วงกลางวันจะใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดแสงโดยรอบเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะสายตาสั้น

รุ่นเป็นกลางทางคาร์บอน

สายและตัวเรือนของ Apple Watch Ultra 2, Apple Watch SE และ Apple Watch Series 9 ใหม่ที่นำมาจับคู่กันเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นกลางทางคาร์บอนรุ่นแรกของ Apple Apple 2030 คาร์บอนฟุตพริ้นท์ของ Apple Watch Ultra 2 ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเราได้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากแหล่งก๊าซเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดสามแหล่ง ได้แก่ วัสดุ ไฟฟ้า และการขนส่ง ส่วนการปล่อยก๊าซปริมาณน้อยที่ยังคงมีอยู่นั้นจะถูกชดเชยด้วยคาร์บอนเครดิตคุณภาพสูงจากโครงการที่เกี่ยวข้องกับธรรมชาติ Apple Watch Ultra 2 ที่จับคู่กับสายแบบ Alpine Loop หรือ Trail Loop มาพร้อมกับไทเทเนียมรีไซเคิล 95 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับการไม่ใช้ไทเทเนียมรีไซเคิลใน Apple Watch Ultra รุ่นแรก3 โลโก้ใหม่บนบรรจุภัณฑ์ Apple Watch Ultra 2 ระบุรุ่นที่เป็นกลางทางคาร์บอน
 
เผยโฉม \"Apple Watch Ultra 2\" นาฬิกาสุดแกร่งของ Apple ที่อัปเลเวลให้ดีกว่าเดิม
 
ราคาและการวางจำหน่าย
  • Apple Watch Ultra 2 จำหน่ายในราคา 31,900 บาท
  • watchOS 10 จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้สำหรับ Apple Watch Series 4 หรือใหม่กว่าในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน และต้องมี iPhone XS หรือใหม่กว่าที่ใช้ iOS 17 คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในอุปกรณ์บางเครื่องและในบางภูมิภาค
  • สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple 2030 โปรดไปที่ apple.com/th/2030