วิ่งดิเอ๋! 'Apple' ให้แบดจ์พิเศษบน 'Apple Watch' ฉลอง 'วันวิ่งโลก'

วิ่งดิเอ๋! 'Apple' ให้แบดจ์พิเศษบน 'Apple Watch' ฉลอง 'วันวิ่งโลก'

"Apple" ชวนทุกคนออกไปวิ่งกันอย่างน้อย 5 กม.ใน "วันวิ่งโลก" พร้อมบันทึกการออกกำลังบน "Apple Watch" ของคุณ จะได้รับ Badge พิเศษสำหรับกิจกรรมนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 หรือวันพุธแรกของเดือนมิถุนายนของทุกปีเป็น วันวิ่งโลก หรือ Global Running Day ปีนี้เป็นอีกปีที่ Apple ชวนทุกคนออกไปวิ่งกันอย่างน้อย 5 กม.ในวันนี้ พร้อมบันทึกการออกกำลังกายบน Apple Watch ของคุณ จะได้รับ Badge พิเศษสำหรับกิจกรรมนี้

สำหรับ "วันวิ่งโลก" จะตรงกับวันพุธแรกของเดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นวันสำคัญของเหล่านักวิ่งทั้งหลาย โดยในปีนี้เวียนมาตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน ซึ่งกิจกรรมนี้ทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ IAAF เกิดความคิดริเริ่มที่อยากให้คนทุก ทุกอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นออกมาเคลื่อนไหวร่างกายหรือออกกำลังกาย จึงได้ต่อยอดโครงการวันวิ่งสากลโลก เพื่อเป็นวันที่เฉลิมฉลองกีฬาวิ่งในระดับนานาชาติ

"วันวิ่งโลก" จัดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 และเปิดตัวทั่วโลกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ในปี ค.ศ. 2016 มีผู้เข้าร่วมถึง 2.5 ล้านคน รวมทั้งสิ้น 177 ประเทศทั่วโลก ส่วนการเข้าร่วมกิจกรรมนั้นร่วมได้ทุกเพศทุกวัย ไม่แบ่งแยกเพศ อายุ น้ำหนัก และส่วนสูง

คุณประโยชน์ของการวิ่ง เพียงแค่วิ่งเพียง 5 นาทีก็ป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ลดเสี่ยงอัลไซเมอร์ ช่วยให้อารมณ์ดี และที่สำคัญช่วยทำให้การนอนหลับได้ดีขึ้น

สำหรับ Badge พิเศษที่ "Apple" จะมอบให้ใน "Apple Watch" จะมีมาในทุกๆ เทศกาลพิเศษหรือวันพิเศษ โดยจะเกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย เช่น วันโยคะโลก หรืออย่าง "วันวิ่งโลก" แบบนี้ เป็นต้น

ซึ่งนอกจากจะวิ่งให้ครบ 5 กิโลเมตรแล้ว ยังรวมถึงกิจกรรมการออกกำลังกายอื่นได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เดิน ปั่นจักรยาน หรือการออกกำลังกายชนิดอื่นๆ