HPE ผนึก NVIDIA เร่งปฏิวัติอุตสาหกรรม GenAI

HPE ผนึก NVIDIA เร่งปฏิวัติอุตสาหกรรม GenAI

HPE ร่วมมือ NVIDIA เปิดตัว “NVIDIA AI Computing by HPE” โซลูชัน AI คลาวด์ส่วนตัวแบบครบวงจร มาพร้อมการประมวลผลที่เร็วขึ้น บริการครอบคลุม ช่วยหนุนธุรกิจนำ Generative AI มาใช้ภายในองค์กร

นายอันโตนิโอ เนรี ประธานและซีอีโอ บริษัทฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรส์ (HPE) เผยว่า Generative AI มีศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในการปฏิวัติองค์กร แต่ความซับซ้อนของเทคโนโลยี AI ที่ประกอบด้วยหลายส่วนนั้นมีความเสี่ยงและอุปสรรคมากเกินไป ซึ่งจะเป็นอุปสรรคต่อการใช้งานในองค์กรขนาดใหญ่

นอกจากนี้ อาจเป็นภัยต่อทรัพย์สินที่มีค่าที่สุดของบริษัทซึ่งก็คือข้อมูลที่เป็นกรรมสิทธิ์ของพวกเขา ดังนั้นเพื่อปลดปล่อยศักยภาพอันมหาศาลของ Generative AI ในองค์กร ทาง HPE และ NVIDIA ได้ร่วมกันพัฒนาระบบคลาวด์ส่วนตัวแบบครบวงจรสำหรับ AI

โดยจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถมุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรของตนเองเพื่อพัฒนาการใช้งาน AI แบบใหม่ๆ ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มผลงานและเปิดประตูสู่แหล่งรายได้ใหม่ๆ ได้ด้วย"

สำหรับ "NVIDIA AI Computing by HPE" เป็นผลิตภัณฑ์โซลูชัน AI ที่ได้รับการพัฒนาและออกสู่ตลาดร่วมกัน ซึ่งช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเร่งการนำ Generative AI ไปใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

บริการหลักในชุดผลิตภัณฑ์นี้ ได้แก่ HPE Private Cloud AI ซึ่งเป็นโซลูชันแรกที่รวมเอาการผสานที่ล้ำลึกที่สุดจนถึงปัจจุบันของการประมวลผล AI ของ NVIDIA, การสร้างเครือข่าย และซอฟต์แวร์เข้ากับพื้นที่เก็บข้อมูล AI ของ HPE การประมวลผลและระบบคลาวด์ HPE GreenLake เพื่อช่วยให้องค์กรทุกขนาดสามารถพัฒนาและปรับใช้แอปพลิเคชัน Generative AI ได้อย่างยั่งยืน ประหยัดพลังงาน รวดเร็ว และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น

โดย HPE Private Cloud AI ขับเคลื่อนด้วย OpsRamp AI copilot ใหม่ที่ช่วยให้การปฏิบัติการด้าน IT ปรับปรุงเวิร์กโหลดและประสิทธิภาพด้าน IT 

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมประสบการณ์คลาวด์แบบบริการตนเอง รวมถึงการจัดการตลอดอายุการใช้งาน และยังสามารถกำหนดค่าขนาดที่เหมาะสมให้เลือกถึงสี่แบบเพื่อรองรับเวิร์กโหลด AI และเคสการใช้งานที่หลากหลาย

ข้อเสนอและบริการ NVIDIA AI Computing by HPE ทั้งหมดจะถูกนำเสนอผ่านกลยุทธ์การเข้าสู่ตลาด (Go-to-market strategy) ร่วมกัน ซึ่งครอบคลุมถึงการจำหน่าย ทีมงาน พันธมิตรในแต่ละช่องทาง การเทรน และเครือข่ายผู้วางระบบทั่วโลก ได้แก่ Deloitte, HCLTech, Infosys, TCS และ Wipro ซึ่งสามารถช่วยให้องค์กรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ดำเนินงานเวิร์กโหลด AI ที่ซับซ้อนได้

นายเจนเซน หวง ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ NVIDIA กล่าวว่า Generative AI และการประมวลผลแบบเร่งความเร็วเป็นแรงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรากฐาน เนื่องจากทุกอุตสาหกรรมต่างร่วมกันแข่งขันเพื่อปฏิวัติอุตสาหกรรม

ก่อนหน้านี้ NVIDIA และ HPE ไม่เคยมีการบูรณาการเทคโนโลยีของเราอย่างลึกซึ้งเช่นนี้มาก่อน โดยการรวมชุดการประมวลผล AI ของ NVIDIA ทั้งหมดเข้ากับเทคโนโลยีคลาวด์ส่วนตัวของ HPE ในครั้งนี้ ตั้งใจที่จะให้ลูกค้าองค์กรและผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพด้าน AI มีโครงสร้างพื้นฐานและบริการคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดเพื่อขยายขอบเขตการทำงานของ AI