จะเป็นแหวนครองพิภพหรือไม่? วิเคราะห์ ‘Galaxy Ring’ แหวนอัจฉริยะของ Samsung

จะเป็นแหวนครองพิภพหรือไม่? วิเคราะห์ ‘Galaxy Ring’ แหวนอัจฉริยะของ Samsung

วิเคราะห์หลัง Samsung เปิดตัว Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะดีไซน์ล้ำ วัดสุขภาพครบครัน ที่อาจจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมของ Gadget สายสุขภาพ

ถึงแม้ว่าแหวนอัจฉริยะหรือ Smart Ring จะมีวางจำหน่ายอยู่แล้วหลายแบรนด์ และมีผู้ใช้แหวนสมาร์ตริงมากมายโดยเฉพาะในต่างประเทศและวงการกีฬาบางชนิด แต่ต้องยอมรับว่าการที่ Samsung เปิดตัว Galaxy Ring อย่างเป็นทางการ ก็ทำให้ Gadget สายสุขภาพประเภทนี้ เป็นที่จับตามองขึ้นอีกครั้ง

Samsung Galaxy Ring เพิ่งเปิดตัวแบบโกลบอลตั้งแต่เมื่อคืนของวันที่ 10 กรกฎาคม ตามเวลาประเทศไทย และนี่คือมุมมองที่ KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที มีต่อแหวนอัจฉริยะวงนี้ ที่ไม่แน่ว่าอาจจะกลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่ทุกคนจะมีติดนิ้วในอนาคตก็เป็นได้

เรียบหรู สุดล้ำ

ความล้ำสมัยและดีไซน์เรียบหรูดูจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ "Galaxy Ring" น่าจับจองเป็นเจ้าของ ในเวอร์ชันแรกที่จะวางจำหน่ายนี้มีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ Platinum Silver, Ceramic Black และ Gold วัสดุคือไทเทเนียม แน่นอนว่าในงานดีไซน์ถือว่าเรียบง่ายและน่าจะสวมใส่ง่าย สำหรับทุกคน

จุดเด่นเพียงข้อแรกก็ทำให้ Galaxy Ring มีภาษีเหนือกว่าอุปกรณ์ตรวจวัดสุขภาพแบบอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตวอตช์หรือสายคาดหน้าอกซึ่งมีขนาดใหญ่และดูเทอะทะกว่า

ตรวจวัดได้ครบจบในวงเดียว

"Galaxy Ring" อาจไม่ได้แตกต่างจากแหวนอัจฉริยะของค่ายอื่นๆ เท่าไรนัก เพราะหัวใจหลักของ Smart Ring คือการเป็นตัวช่วยตรวจวัดค่าต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งจะมีหัวข้อหลักๆ ไม่กี่อย่าง เช่น อัตราการเต้นหัวใจ, ตรวจวัดค่าออกซิเจน, อุณหภูมิผิวหนัง, การเผาผลาญแคลอรี, การนอนหลับ รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่ง Samsung Galaxy Ring ก็ทำได้ทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยีของ Samsung ก็เป็นไปได้ว่าจะมีความแม่นยำสูงไม่แพ้แบรนด์อื่นๆ เลย

สำหรับนักกีฬา ซึ่งที่ผ่านมายังเป็นกลุ่มผู้ใช้หลักของ Gadget ชนิดนี้ ก็จะได้รับประสบการณ์ที่ดี ครบครัน จากฟีเจอร์ที่ Samsung ใส่เข้ามาใน Galaxy Ring ทั้งวัดระยะทาง, ความเร็ว, แคลอรีที่เผาผลาญ ฯลฯ และด้วยน้ำหนักเบามากๆ กับขนาดกะทัดรัด ยิ่งทำให้เหมาะแก่การสวมใส่ขณะออกกำลังกายหรือเล่นกีฬามากๆ

สรุปฟีเจอร์เด่น

  • ติดตามสุขภาพ: วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, การนอนหลับ, กิจกรรม, เผาผลาญแคลอรี่
  • ควบคุมการนอนหลับ: วิเคราะห์รูปแบบการนอนหลับ แนะนำวิธีปรับปรุงการนอน
  • ติดตามการออกกำลังกาย: วัดระยะทาง, ความเร็ว, แคลอรี่ที่เผาผลาญ
  • แจ้งเตือน: สายด่วน, ข้อความ, อีเมล, แจ้งเตือนต่างๆ
  • ควบคุมอุปกรณ์: ควบคุมเพลง, รับสายโทรศัพท์, ถ่ายรูป
  • แบตเตอรี่: ใช้งานได้นานถึง 7 วัน ชาร์จไว 40% ใน 30 นาที
  • กันน้ำ: 5 ATM (50 เมตร)
  • รองรับการใช้งานหลากหลาย เช่น ควบคุมเพลง, รับสายโทรศัพท์, แจ้งเตือนต่างๆ

จะแป้กหรือจะปัง

ในมุมมองของเรา "Galaxy Ring" มีโอกาสได้รับความนิยมจากผู้ใช้ที่มองหาอุปกรณ์สวมใส่ดีไซน์ล้ำ ทันสมัย ใช้งานง่าย วัดค่าสุขภาพครบครัน แบตเตอรีอึด โดยเฉพาะกลุ่มคนที่รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และต้องการติดตามข้อมูลสุขภาพของตัวเองอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Galaxy Ring ที่ค่อนข้างสูง อาจจะเป็นอุปสรรคสำหรับผู้ใช้บางกลุ่ม