ซินเน็คเล่นใหญ่! สปอนเซอร์หลักงาน 'TGS 2024' ดันอุตสาหกรรมเกมโตวันโตคืน

ซินเน็คเล่นใหญ่! สปอนเซอร์หลักงาน 'TGS 2024' ดันอุตสาหกรรมเกมโตวันโตคืน

"ซินเน็ค" ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย เป็นผู้สนับสนุนหลัก "Thailand Game Show 2024 Presented by Synnex" หรือ "TGS 2024" ที่จะจัดขึ้นเดือนตุลาคมนี้

ปัจจุบันตลาดเกมมิ่งในประเทศไทยมีความหลากหลายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเกมมือถือยังครองส่วนแบ่งมากที่สุดที่ 23,000 ล้านบาท คิดป็น 60 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าตลาดเกมทั้งหมด ขณะเดียวกัน เทรนด์ใหม่อย่าง Cloud Gaming ก็เริ่มมีบทบาทมากขึ้น ซึ่งในปี 2024 ตลาดเกมไทยคาดว่าจะเติบโตถึง 10 เปอร์เซ็นต์ และมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ในช่วงปี 2024-2029 ที่ 7.32 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดนี้ ขณะที่ข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในปี 2566 ระบุว่าตลาดเกมในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 37,000 ล้านบาท

บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX จึงร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต เป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Thailand Game Show Presented by SYNNEX 2024 งานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี เดินหน้าขยายพอร์ตเกมอย่างต่อเนื่อง เสริมสร้างความเชื่อมั่นในสัญลักษณ์ Trusted by Synnex ตอกย้ำการเป็นดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม และ No.1 เกมมิ่งดิสทริบิวเตอร์ในประเทศไทย

ซินเน็คเล่นใหญ่! สปอนเซอร์หลักงาน \'TGS 2024\' ดันอุตสาหกรรมเกมโตวันโตคืน

สุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม ย้ำผู้นำเกมมิ่งดิสทริบิวเตอร์อันดับหนึ่งในประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในงาน Thailand Game Show 2024 Presented by SYNNEX 2024 งานแสดงเกมสุดยิ่งใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หนุนการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต โดยงานนี้จะช่วยให้เกิดผู้สนใจในเทคโนโลยีและอุปกรณ์เกมมากขึ้น รวมถึงเป็นส่วนช่วยผลักดันให้เกิดนักกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยไปสู่ระดับโลก

ซินเน็คฯ นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเกมมิ่งจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกกว่า 24 แบรนด์ มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของตลาดเกมไทยที่เติบโตขึ้น โดยตั้งเป้ารายได้ที่ 5,700 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 27 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าตลาดฮาร์ดแวร์เกมมิ่งในประเทศไทย โดยในครึ่งปีแรกของปี 2024 ไฮไลท์คือกลุ่มเกมมิ่งคอลโซน แบรนด์ Nintendo Switch เติบโตถึง 84 เปอร์เซ็นต์ โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 2024 ไว้ที่ 800 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ RAZER และ WD ที่มีการเติบโตอย่างมาก อีกทั้งครึ่งปีหลังมีแพลนที่จะขยายพอร์ตในกลุ่มคอลโซล Accessories ให้ครอบคลุมความต้องการมากขึ้น

ซินเน็คเล่นใหญ่! สปอนเซอร์หลักงาน \'TGS 2024\' ดันอุตสาหกรรมเกมโตวันโตคืน

“TGS เป็นงานรวมตัวของนักเล่นเกม และผู้ที่สนใจในเทคโนโลยีต่างๆ ทำให้ซินเน็คเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ใกล้ชิดมากขึ้น ซึ่งการเป็นผู้สนับสนุนหลักของงาน Thailand Game Show 2024 ในครั้งนี้  ซินเน็ค ตั้งเป้าเสริมสร้างความเชื่อมั่นในสัญลักษณ์ Trusted by Synnex เป็นการยืนยันถึงคุณภาพของสินค้าที่จัดจำหน่าย

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่จาก Nintendo Switch และ Razer ภายในงาน รวมถึงกิจกรรมพิเศษมากมายที่จัดขึ้นเพื่อผู้ร่วมงานโดยเฉพาะอีกด้วย ซินเน็คยังคงมุ่งมั่นในการนำเสนอสินค้าที่ดีที่สุดแก่เกมเมอร์ทุกกลุ่ม พร้อมทั้งขยายพอร์ตสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) กล่าว

สำหรับงาน Thailand Game Show 2024 หรือ TGS 2024 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-20 ตุลาคม 2567 ณ ฮอลล์ 3-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์