AIS มองตลาดเบอร์มงคล-ซิมสายมูยังขลัง คาดเม็ดเงินสะพัดหมื่นล้านบาท

AIS มองตลาดเบอร์มงคล-ซิมสายมูยังขลัง คาดเม็ดเงินสะพัดหมื่นล้านบาท

AIS ดึงเลขกลุ่ม 639 จับเป็นตระกูลกวนอู เสริมกลุ่มเบอร์มงคลที่จะมาช่วยเพิ่มความมั่งคั่ง และความสำเร็จในธุรกิจ จาก ‘แมน การิน’ โดยที่ผ่านมาเบอร์สายมูมีมูลค่าตลาดกว่า 10,000 ล้านบาท ลูกค้าไม่ทิ้งแถมใช้งานต่อเนื่อง

คณาธิป ธีรทีป หัวหน้าแผนกงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์และลูกค้าโพสต์เพด AIS กล่าวว่า “ผู้บริโภคสายมูเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความชื่นชอบและหลงใหลกับความเชื่อและความศรัทธาในด้านต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างหลากหลาย เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจ โดย AIS มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผ่าน เบอร์มงคล ในหลากหลายรูปแบบผ่านการทำงานร่วมกับกูรูชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องศาสตร์ของตัวเลขในด้านเบอร์โทรศัพท์โดยตรง ไม่ว่าจะเป็น เบอร์มงคลเบอร์สวย เบอร์ที่ได้ผลรวมดี หรือแม้แต่เบอร์ที่เหมาะกับอาชีพต่างๆ

โดยล่าสุดเราได้ร่วมมือกับคุณแมน การิน (แมน แมทจิเชียน) ที่เริ่มคัดสรรตัวเลขมงคลกับ AIS มาเกือบ 10 ปีและล่าสุดได้จับหมวดตัวเลข 'ตระกูลกวนอู' สุดเอ็กซ์คลูซีฟ หายาก และมีความหมายโดดเด่นให้ลูกค้าได้เสริมความมงคลในราคาสุดพิเศษ เป็นเบอร์ที่ประกอบไปด้วยเลขเทพเจ้ากวนอูแท้ 639 เป็นเลขกวนอูที่มีความหมายดี เสริมความมงคล เป็นเลขแห่งชัยชนะ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เสริมการงาน หนุนธุรกิจรุ่งเรือง เหมาะกับทุกอาชีพ AIS มองตลาดเบอร์มงคล-ซิมสายมูยังขลัง คาดเม็ดเงินสะพัดหมื่นล้านบาท

“ภาพรวมตลาดเบอร์มงคล ทั้งการซื้อเลขต้วเลขจากรีเทลมีมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท ส่วนมูลค่าตลาดเบอร์มงคลในปัจจุบัน เฉพาะเลขหมายอยู่ที่ปีละประมาณ 1,000 ล้านบาท อย่างของ AIS มีลูกค้าเบอร์มงคลอยู่ราว 30,000 เบอร์ ใช้งานเฉลี่ยราวเดือนละ 800 บาท สูงกว่าอัตราค่าบริการเฉลี่ยต่อคนต่อเดือนซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 442 บาท ทำให้ในแต่ละปีมีรายได้ที่เกิดจากกลุ่มนี้ราว 1,300 ล้านบาท”

เขา เสริมว่า ที่สำคัญลูกค้าในกลุ่มผู้ใช้งานเบอร์มงคลนี้กว่า 70% จะถือครอง 2 เลขหมาย และมียอดลูกค้ายกเลิกการใช้งาน (Churn Rate) และ คืนเบอร์ต่ำที่สุด แทบจะเรียกได้ว่าซื้อซิมมงคลไปแล้วไม่เคยทิ้งเบอร์เลย และกว่า 90% มีการใช้งานต่อเนื่อง จากรูปแบบการทำตลาดที่ขายซิมการ์ด 199 บาท พร้อมสมัครแพกเกจรายเดือนเริ่มต้น 399 บาท AIS มองตลาดเบอร์มงคล-ซิมสายมูยังขลัง คาดเม็ดเงินสะพัดหมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ AIS เริ่มทำตลาดเบอร์มงคลมาตั้งแต่ช่วงกันยายน 2014 จนถึงปัจจุบันนับว่าทำตลาดมาต่อเนื่อง 10 ปีแล้ว และตลาดนี้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องมีอัตราการเติบโตราว 10% ตั้งแต่กลุ่มเลขเบอร์มังกร 789/289 ตามด้วยชุดตัวเลขเบอร์กวนอู 639 ในครั้งนี้

นอกเหนือจากเลข 639 แล้ว มีเลขเบอร์มงคลในกลุ่มตระกูลกวนอูไม่ว่าจะเป็น 936, 369, 963, 396 และ 693 ที่มีความหมายดี เสริมความมงคล เป็นเลขแห่งชัยชนะ ความมั่งคั่ง ร่ำรวย เสริมการงาน หนุนธุรกิจรุ่งเรือง เหมาะกับทุกอาชีพให้ลูกค้าได้ใช้งาน