Meta แนะกลยุทธ์ช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายเทศกาล Mega Sales

Meta แนะกลยุทธ์ช่วยธุรกิจเพิ่มยอดขายเทศกาล Mega Sales

Meta แนะนำกลยุทธ์สู่ความสำเร็จสำหรับธุรกิจและนักการตลาดไทย เพิ่มสีสัน พร้อมสร้างยอดขายช่วงเทศกาล Mega Sales

การช้อปปิ้งช่วงเทศกาลเป็นปรากฎการณ์ที่มีสีสันมาโดยตลอดสำหรับการค้าบนโลกออนไลน์

แพร ดำรงค์มงคลกุล Country Director ประจำ Facebook ประเทศไทย กล่าวว่า มองเห็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับนักช้อปชาวไทยว่าการจับจ่ายซื้อของได้กลายมาเป็นประสบการณ์ที่ดำเนินอย่างต่อเนื่องและคนไทยก็รู้สึกสนุกและตื่นเต้นกับการได้ช้อปช่วงเทศกาลมากเป็นพิเศษ

สำหรับช่วงไฮซีซันที่กำลังจะมาถึงนี้ ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือการโฆษณาที่ขับเคลื่อนด้วยระบบ AI ของเรา อย่างชุดเครื่องมือ Meta Advantage ในการเสริมประสิทธิภาพของแคมเปญ หรือโซลูชั่นอย่าง Advantage+ Shopping Campaigns ที่ได้รับความนิยมก็สามารถสร้างผลตอบแทนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่า 4 เท่า

นอกจากนี้เครื่องมือและโซลูชั่นด้านการตลาดของเรายังสามารถสร้างความคุ้มค่าให้กับงบประมาณทีธุรกิจลงทุนไปโดยมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นกว่า 15% นับจากปี 2022 เรารู้สักตื่นเต้นที่จะได้เห็นวิธีการใหม่ๆที่แบรนด์และธุรกิจต่างๆ จะนำเสนอแคมเปญทีสร้างสรรค์ใหม่ๆ ออกมาในช่วงเทศกาลนี้”

กล่าวได้ว่า ช่วงเทศกาลลดราคาครั้งใหญ่ยังคงเป็นปรากฏการณ์ออนไลน์ที่คึกคักสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ ขณะที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการค้นพบสินค้าออนไลน์ สัมผัสประสบการณ์เฉพาะบุคคล (Personalization) และการสื่อสารที่ราบรื่นมากขึ้น

ด้านธุรกิจไทยก็สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้สูงสุดในช่วงเทศกาลลดราคาครั้งใหญ่ที่กำลังจะมาถึงในปีนี้และในอนาคตได้เช่นกัน โดยสามารถใช้กลยุทธ์ดังต่อไปนี้

1. เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจด้วย Meta Advantage: ชุดเครื่องมือที่ใช้ AI และระบบอัตโนมัติเพื่อปรับแต่งแคมเปญให้เหมาะสมที่สุด พร้อมทั้งใช้เครื่องมือค้นหามาตรฐานระดับโลกเพื่อขยายผลของแคมเปญให้สูงที่สุด ธุรกิจสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีโฆษณาที่ล้ำสมัยของ Meta เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญให้เต็มที่ด้วย AI พร้อมส่งมอบผลลัพธ์ที่เหนือกว่าผ่านเครื่องมือต่างๆ เช่น Advantage+ Shopping Campaigns หรือ Advantage+ App Campaigns

2. กระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าผ่านการส่งข้อความ: เมื่อผู้บริโภคใช้แอปส่งข้อความเพื่อสื่อสารกับธุรกิจโดยตรงมากขึ้น ธุรกิจก็จะสามารถใช้ประโยชน์จากการส่งข้อความเชิงธุรกิจของ Meta เพื่อจัดการการสื่อสารได้ในวงกว้าง

เช่น สามารถใช้ระบบตอบโต้อัตโนมัติเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างราบรื่นในช่วงฤดูกาลที่มีความต้องการในการซื้อสูง และนำเสนอข้อเสนอพิเศษที่เฉพาะบุคคลในช่วงวันหยุดต่างๆ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซื้อมากขึ้น

3. อาศัยพลังของครีเอเตอร์และ Reels ผลักดันยอดขาย: การร่วมมือกับครีเอเตอร์ที่มีค่านิยมสอดคล้องกับแบรนด์และสื่อสารกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ได้ ช่วยให้แบรนด์สามารถขยายการเข้าถึงและส่งอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคได้ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมสร้างคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อนำเสนอสินค้าหรือบริการในรูปแบบที่จับต้องได้และน่าเชื่อถือ

ตลอดจนสร้างสรรค์แคมเปญที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ทางการตลาดเฉพาะ เช่น การสร้างการรับรู้แบรนด์ การส่งเสริมการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือการเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลลดราคาครั้งใหญ่ (MSDs)