สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว 'EOS R1' & 'EOS R5 Mark II' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว 'EOS R1' & 'EOS R5 Mark II' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

ถึงคราว "Canon" เอาจริงบ้างแล้ว กับการเปิดตัวกล้องมิเรอร์เลสฟูลเฟรม 2 รุ่นใหม่ ทั้งกล้องเรือธง “EOS R1” และกล้องไฮบริดระดับเทพ “EOS R5 Mark II” จัดเต็มทุกฟีเจอร์อัจฉริยะที่ไม่เคยมีมาก่อนในกล้อง "EOS R"

KEY

POINTS

  • เปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเปิดราคา
  • EOS R1 เป็นกล้องเรือธงระดับมาสเตอร์สำหรับมืออาชีพตัวจริงที่โดดเด่นทั้งความเร็วและฟีเจอร์ครบครัน ทั้งความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง ความเร็วในการโฟกัส รวมถึงความเร็วในการถ่ายโอนไฟล์ ตอบโจทย์ช่างภาพระดับมืออาชีพ
  • EOS R5 Mark II คือกล้องมิเรอร์เลสไฮบริด ที่มีความโด่นเด่นในเรื่องความละเอียด แบบ High Resolution ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมจัดเต็มฟังก์ชันด้านวิดีโอ เพื่อให้เป็นที่สุดของ VDO performance รองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการผลงานคุณภาพสูง

เป็นอีกครั้งที่ยักษ์ใหญ่ของค่ายกล้องลั่นกลองรบกันอีกครั้ง คราวนี้ถึงทีของ Canon ส่งแม่ทัพใหญ่และขุนพลมาสู้ศึกกล้องถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอระดับมืออาชีพ ด้วยการเปิดตัว EOS R1 และ EOS R5 Mark II อย่างเป็นทางการในประเทศไทย พร้อมเปิดราคาที่การันตีถึงความยอดเยี่ยมของกล้องทั้งสองรุ่นนี้

“EOS R1” เป็นกล้องเรือธงระดับมาสเตอร์สำหรับมืออาชีพตัวจริงที่โดดเด่นทั้งความเร็วและฟีเจอร์ครบครัน ทั้งความเร็วในการถ่ายภาพต่อเนื่อง ความเร็วในการโฟกัส รวมถึงความเร็วในการถ่ายโอนไฟล์ ตอบโจทย์กลุ่มช่างภาพระดับมืออาชีพที่เน้นเรื่องความรวดเร็วในการทำงานเป็นหลัก ทั้งการถ่ายการแข่งขันกีฬา ชีวิตสัตว์ป่า รวมถึงงานข่าว ส่งให้กล้อง EOS R1 ได้รับฉายา Speed Champion “You’R Difference”

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว \'EOS R1\' & \'EOS R5 Mark II\' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

ส่วน “EOS R5 Mark II” คือกล้องมิเรอร์เลสไฮบริด ที่มีความโด่นเด่นในเรื่องความละเอียด แบบ High Resolution ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว พร้อมจัดเต็มฟังก์ชันด้านวิดีโอ เพื่อให้เป็นที่สุดของ VDO performance รองรับกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการผลงานคุณภาพสูง โดยเฉพาะกลุ่มงานเวดดิ้ง งานผลิตวิดีโอเชิงพาณิชย์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ไปจนถึงช่างภาพอาชีพทุกสาย จึงทำให้ EOS R5 Mark II เปิดตัวภายใต้สโลแกน Imaging Bigger Things “you’ R The Next Gen”

มร. ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "ปี 2567 ถือเป็นหลักชัยสำคัญสำหรับแคนนอน ประเทศไทย โดยเราก่อตั้งสำนักงานอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2537 และในวันนี้ เรามีความภาคภูมิใจเป็นยิ่งที่ได้ฉลองครบรอบ 30 ปีของการดำเนินงาน ซึ่งตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา เราได้ร่วมสร้างความเติบโตเคียงข้างพันธมิตร ช่างภาพ และลูกค้าผู้มีอุปการคุณมาอย่างมั่นคง แคนนอนมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนผู้ใช้งานและพร้อมรับฟังเสียงตอบรับเพื่อนำมาปรับปรุงประสิทธิภาพสินค้าอย่างต่อเนื่อง"

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว \'EOS R1\' & \'EOS R5 Mark II\' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

นอกจากนี้ มร. ฮิโรชิ ยังบอกด้วยว่าในปัจจุบันเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์เป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่ง Canon ได้ผสานศักยภาพของสิ่งเหล่านี้เข้ากับเทคโนโลยีการเรียนรู้เชิงลึกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ จนทำในสิ่งที่ไม่เคยเป็นไปได้ ให้เกิดขึ้นอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ซึ่งสิ่งนี้เกิดจากความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี AI ของ Canon เอง

"วันนี้ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพระดับแฟล็กชิปที่ทุกคนรอคอยทั้ง EOS R1 และ EOS R5 Mark II สู่ตลาดกล้องเมืองไทยอย่างเป็นทางการ  โดยแคนนอนมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมกล้องเหล่านี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถและยกระดับงานถ่ายภาพไปสู่มาตรฐานอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าหากทุกท่านได้สัมผัสใช้งาน จะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน"

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว \'EOS R1\' & \'EOS R5 Mark II\' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

ด้าน เนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นระยะเวลากว่า 7 ปีมาแล้วที่แคนนอนเริ่มพัฒนากล้องมิเรอร์เลสในระบบ EOS R จนกระทั่งปัจจุบัน แคนนอนได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กล้องมิเรอร์เลส EOS R มาแล้วถึง 14 รุ่น ซึ่งครอบคลุมความต้องการและตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับมืออาชีพ และดังที่ มร. โยโกตะ ได้กล่าวไว้ว่าเราได้เข้าสู่ยุคแห่ง AI แล้วอย่างเต็มตัว แคนนอนจึงได้ผสานเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ากับแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเรา ในรูปแบบของ Deep Learning Technology ซึ่งเป็น AI ที่ใช้คลังข้อมูลจำนวนมากในการวิเคราะห์ ทั้งการตรวจจับสภาพแวดล้อมในการถ่าย ทิศทางการเคลื่อนที่ของวัตถุ และอื่นๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานทั้งในด้านความเร็วและความแม่นยำของระบบออโต้โฟกัส และคุณภาพของภาพถ่าย เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและช่วยให้ผู้ใช้งานได้ผลงานที่มีคุณภาพสูง แม้ในสถานการณ์การถ่ายภาพที่ไม่เคยทำได้มาก่อน

การพัฒนาทั้ง EOS R1 และ EOS R5 Mark II ยังสอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ไม่หยุดยั้งของแคนนอน เพื่อให้สินค้าของเราตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบและช่วยสนับสนุนการทำงานของช่างภาพและครีเอเตอร์ทุกระดับ ในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ข้อจำกัดใดๆ"

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว \'EOS R1\' & \'EOS R5 Mark II\' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

ราคาและโปรโมชัน

  • EOS R1 เฉพาะตัวกล้อง ราคา 235,900 บาท
  • EOS R5 Mark II เฉพาะตัวกล้อง ราคา 147,900 บาท
  • EOS R5 Mark II พร้อมเลนส์ RF24-105mm f4L IS USM ราคา 192,900 บาท

สำหรับอุปกรณ์เสริมของ "EOS R5 Mark II" ได้แก่

  • Battery Grip รุ่น BG-R20EP ราคา 20,890 บาท
  • Battery Grip รุ่น BG-R20 ราคา 14,590 บาท
  • COOLING FAN รุ่น CF-R20EP ราคา 16,890 บาท
  • แบตเตอรี่ รุ่น LP-E6P ราคา 3,900 บาท

สองแสนสี่มีทอน! Canon เปิดตัว \'EOS R1\' & \'EOS R5 Mark II\' กล้องตัวท็อปและตัวเทพ

และเพื่อฉลองการเปิดตัวมิเรอร์เลสฟูลเฟรมระดับแฟล็กชิป  "Canon" มีข้อเสนอสุดพิเศษมากมาย

  • ต่อที่ 1 รับสิทธิ์พิเศษ
    บริการซ่อมด่วน (Fast Track service) สำหรับปีแรก พร้อมขยายเวลารับประกันสินค้าเพิ่มเป็น 2 ปี
  • ต่อที่ 2 แลกซื้อสุดคุ้ม
    รับส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์ แลกซื้อ CF-R20EP COOLING FAN ราคาพิเศษเพียง 8,445 บาท (จากราคาปกติ 16,890 บาท)
    และ / หรือ รับส่วนลดสูงสด 7,000 บาท แลกซื้อเลนส์ราคาพิเศษ
    - RF 15-35 f2.8L IS USM ราคาพิเศษ 82,500 บาท (ปกติ 86,500 บาท)
    - RF 24-70 f2.8L IS USM ราคาพิเศษ 82,500 บาท (ปกติ 86,500 บาท)
    - RF 70-200 f2.8L IS USM ราคาพิเศษ 95,800 บาท (ปกติ 102,800 บาท)
  • ต่อที่ 3 ฟรีของแถม Pelican 1535 Air Limited Edition มูลค่า 15,900 บาท จำนวน 1 ใบ
    เมื่อซื้อ EOS R5 Mark II (ชุดคิทใดก็ได้) คู่กับ CF-R20EP COOLING FAN และเลนส์ RF ซีรีย์ L
    และผ่อน 0 เปอร์เซ็นต์ นานสูงสุด 24 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ระยะเวลาโปรโมชัน วันที่ 27 สิงหาคม 2567 สิ้นสุด 30 กันยายน 2567