เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก 'Galaxy S24 FE' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก 'Galaxy S24 FE' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

"Samsung" เปิดตัว "Galaxy S24 FE" มือถือตระกูลเรือธงรุ่นล่าสุดที่ยกระดับการใช้งานในราคาที่เข้าถึงได้ ถ่ายวิดีโอ 8K, ซูมไกล 30 เท่า 
และ Galaxy AI รองรับภาษาไทย

Samsung เปิดตัว Galaxy S24 FE สมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดในตระกูลแฟลกชิป ที่มากระตุ้นตลาดสมาร์ตโฟนระดับกลางค่อนบนให้คึกคักด้วยการเป็นตัวเลือกที่ครบเครื่องแบบเรือธงในราคาที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที พาไปทำความรู้จัก Samsung Galaxy S24 FE มือถือ AI ตัวจบของคนงบสองหมื่น ว่าสเปกสูงแค่ไหน คุ้มค่าอย่างไร

เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก \'Galaxy S24 FE\' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

Galaxy AI รองรับภาษาไทย ครบทุกฟีเจอร์

"Galaxy S24 FE" มาพร้อม AI ขั้นสูงเช่นเดียวกับ Galaxy S24 Series รุ่นอื่นๆ ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ลดความยุ่งยากในการสื่อสาร และเชื่อมต่อได้อย่างไร้ขีดจำกัด

Galaxy AI บน S24 FE ได้แก่ Circle to Search with Google ตอบทุกความอยากรู้ได้อย่างง่ายดาย, Interpreter แปลบทสนทนาได้ทันที แม้จะออฟไลน์, Live Translate ทลายกำแพงทางภาษาในสายโทรศัพท์ให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่าย, Chat Assist ปรับโทนภาษา ไวยากรณ์ และคำศัพท์ในข้อความอย่างง่ายดาย, Note Assist ทำให้การจดบันทึกเป็นเรื่องสะดวก พร้อมจัดรูปแบบและแปลเนื้อหาอัตโนมัติ, Transcript Assist แปลเสียงบันทึกได้ทันที และ Browsing Assist สรุปหรือแปลทั้งหน้าเว็บบน Samsung Internet ได้อย่างรวดเร็ว

เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก \'Galaxy S24 FE\' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

กล้องเทพ วิดีโอ 8K ยกระดับด้วย AI

"Galaxy S24 FE" มีกล้องระดับพรีเมียมที่มาพร้อมเลนส์กว้าง 50MP และเลนส์เทเลโฟโต้ 8MP ที่มีซูมออปติคอล 3 เท่า ทั้งสองเลนส์ยังมีระบบป้องกันการสั่นไหวแบบออปติคอล (OIS) เพิ่มความคมชัดให้ทุกช็อต นอกจากนี้ยังเสริมด้วยเลนส์อัลตร้าไวด์ 12MP และกล้องหน้า 10MP ที่ตอบโจทย์การถ่ายเซลฟี่ พร้อมด้วยการถ่ายภาพซูมไกล 30 เท่า ที่ทำให้การถ่ายภาพไม่พลาดทุกช็อตสำคัญ

และ "Samsung Galaxy S24 FE" ยังถ่ายวิดีโอได้ถึง 8K คมชัด นำซูมครอบตัดได้โดยไม่เสียคุณภาพ

ระบบกล้องของ Galaxy S24 FE ถูกยกระดับขึ้นอีกขั้นด้วย ProVisual Engine อันทรงพลังจาก Samsung เปิดตัวเป็นครั้งแรกใน Galaxy S24 FE ซึ่งอัลกอริธึม AI นี้จะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ Adaptive Pixel 50MP ของกล้องเลนส์กว้าง เพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพแบบออปติคอลในทุกระดับการซูม ตั้งแต่ 2x ไปจนถึง 3x ที่เป็นการซูมแบบออปติคอลแท้ๆ และยังมี AI Zoom ที่มาช่วยปรับปรุงคุณภาพของภาพในระยะซูมดิจิทัลให้คมชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ "Galaxy S24 FE" ยังมี Object-Aware Engine ที่จดจำฉากและปรับแต่งสีในโหมด Super High Dynamic Range (HDR) เพื่อให้ภาพถ่ายและวิดีโอมีสีสันสดใสและสมจริงเหมือนกับตาเห็น พร้อมด้วยการถ่ายภาพกลางคืน (Nightography) ด้วยระบบประมวลผลสัญญาณภาพด้วย AI (ISP) ที่ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยสวยงามยิ่งขึ้น

และด้วยความสามารถของ "Galaxy AI" มือถือเครื่องนี้มาพร้อมฟีเจอร์ Photo Assist จะช่วยเติมเต็มไอเดียให้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Generative Edit ช่วยสร้างโลกใหม่ผ่านการย้ายหรือการลบวัตถุในภาพได้อย่างง่ายดาย มอบอิสระในการสร้างสรรค์มากขึ้น, Portrait Studio แปลงภาพเซลฟี่ให้เป็นสไตล์ต่างๆ เช่น การ์ตูน คอมมิค ภาพสีน้ำ หรือภาพสเก็ตช์ เพิ่มความโดดเด่นให้โปรไฟล์ออนไลน์ของคุณ, Edit Suggestions แนะนำการแก้ไขอย่างรวดเร็ว เพียงแค่กดปุ่มก็ลบรอยรบกวนต่างๆ เช่น เงาสะท้อนออกจากภาพได้ทันที และ Instant Slow-mo บันทึกทุกช่วงเวลาสำคัญในชีวิตให้เป็นภาพสโลว์โมชั่นได้เพียงชั่วพริบตา

เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก \'Galaxy S24 FE\' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

ชิปเซ็ตทรงพลัง

"Galaxy S24 FE" มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 2400 series อันทรงพลัง ทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมเป็นไปอย่างไร้ขีดจำกัด รองรับฟีเจอร์ล้ำสมัยอย่าง Ray Tracing ได้อย่างเต็มที่

Galaxy S24 FE มาพร้อมการระบายความร้อนขนาดใหญ่ขึ้นถึง 1.1 เท่า ช่วยระบายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การทำงานยังคงอยู่ในระดับสูงสุดได้นานยิ่งขึ้น และเพื่อการใช้งานเต็มที่ในแต่ละวัน Galaxy S24 FE จึงให้แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 4,700mAh พร้อมหน้าจอใหญ่ที่สุดในซีรีส์ FE ด้วยขนาด 6.7 นิ้ว Adaptive Dynamic AMOLED 2X และอัตราการรีเฟรชสูงสุดถึง 120Hz มอบประสบการณ์การรับชมที่ราบรื่นและตระการตา และ Vision Booster ปรับแต่งสีและความคมชัดให้เหมาะสม

เรือธงรุ่นล่าสุด! รู้จัก \'Galaxy S24 FE\' มือถือ AI ภาษาไทย ซูมไกล ราคาเป็นมิตร

ราคาและการวางจำหน่าย

"Galaxy S24 FE" เปิดจำหน่ายรอบ Early Bird ตั้งแต่วันนี้ - 2 ตุลาคม 2567 โดยมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีน้ำเงิน, สีกราไฟต์ และสีมินต์

และเตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันที่ 3 ตุลาคม 2567 โดยราคาเริ่มต้นของ Galaxy S24 FE ความจุ 128GB ราคา 22,900 บาท และ ความจุ 256GB ราคา 25,900 บาท