TikTok ผนึก ครีเอเตอร์ ยกระดับสุขภาวะจิตคนไทย

TikTok ผนึก ครีเอเตอร์ ยกระดับสุขภาวะจิตคนไทย

TikTok ผนึกกำลังครีเอเตอร์และผู้เชี่ยวชาญ ยกระดับสุขภาวะจิตคนไทยผ่านชุมชนออนไลน์ พร้อมส่งมอบแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ให้คนไทย "จิตดี" "มีความรับผิดชอบ"

ชนิดา คล้ายพันธ์ Head of Public Policy, Thailand TikTok กล่าวว่า เปิดตัวโครงการ "Mindful Makers" ในประเทศไทย ส่วนหนึ่งของพันธกิจในการทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางความรู้ชั้นนำด้านสุขภาพจิตในโลกโซเชียลมีเดีย ด้วยการรวบรวมครีเอเตอร์ชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิต มาร่วมสร้างพื้นที่สร้างสรรค์และปลอดภัยในการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีและสนับสนุนผู้ใช้งาน

ข้อมูลการสำรวจโดย lovefrankie ในประเด็นด้านสุขภาพจิตของเยาวชนไทยเผยว่า เยาวชนส่วนใหญ่แสดงออกถึงความต้องการข้อมูลที่ถูกต้อง ชัดเจน และเชื่อถือได้ ตอกย้ำถึงความสำคัญของการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องและน่าเชื่อถือในโลกโซเชียลมีเดีย เพื่อส่งเสริมความเข้าใจและการสนับสนุนด้านสุขภาพจิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

โดยพวกเขาให้คุณค่ากับคอนเทนต์ที่สร้างการซัพพอร์ททางอารมณ์และความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของคอมมูนิตี้ รวมถึงการได้มีส่วนร่วมแบ่งปันเรื่องราวจากชีวิตจริงในรูปแบบที่มีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน

นอกจากนี้ ผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่า 85% ของผู้ตอบแบบสอบถามใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นที่ตนสนใจ

สนับสนุนสุขภาวะจิตในคอมมูนิตี้

ครั้งนี้ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขของประเทศไทย, แอพพลิเคชั่น SATI และเครือข่ายผู้สร้างคอนเทนต์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ เพื่อส่งเสริมความมุ่งมั่นนี้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นผ่านการนำคอนเทนต์ที่น่าสนใจและเชื่อถือได้เกี่ยวกับสุขภาวะทางจิตใจมาสู่ชุมชน

ด้วยการเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1 พันล้านคนทั่วโลก TikTok มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ชุมชนสามารถจัดการกับความเป็นอยู่ที่ดีโดยสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อประเด็นการสนทนานี้ และสนับสนุนในการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

TikTok เชื่อว่าความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์มีความสำคัญอย่างมาก โดยได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญ พันธมิตร และองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยภารกิจทางสังคมทั่วทุกมุมโลกเพื่อแบ่งปันข้อมูลที่เชื่อถือได้ และให้ผู้คนสามารถเข้าถึงแหล่งข้อมูลด้านความเป็นอยู่ที่ดี อาทิ Well-being Guide ของ TikTok และยังคงส่งเสริมให้เกิดคอมมูนิตี้ออนไลน์ที่มีสุขภาวะที่ดีอย่างต่อเนื่อง

Mindful Makers โดย TikTok ก่อตั้งขึ้นในฐานะโครงการริเริ่มระดับชาติในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จากเอเจนซี่เชิงสร้างสรรค์เพื่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่าง lovefrankie เพื่อส่งเสริมการตระหนักรู้และทักษะความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสุขภาพจิต

โครงการริเริ่มนี้ยังสอดคล้องกับความร่วมมือระดับโลกของ TikTok กับองค์การอนามัยโลก (WHO - World Health Organization) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อมอบข้อมูลด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีตามหลักการทางวิทยาศาสตร์ที่เชื่อถือได้และมีหลักฐานอ้างอิงแก่ผู้คน