“อเมริกัน” ถามเหมาะไหม เซเลนสกีแต่งตัวแบบนี้เยือนสถานที่ทรงเกียรติสหรัฐ

“อเมริกัน” ถามเหมาะไหม เซเลนสกีแต่งตัวแบบนี้เยือนสถานที่ทรงเกียรติสหรัฐ

"ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี" สร้างเซอร์ไพรส์ปรากฏตัวที่ทำเนียบขาวด้วย “เสื้อยืดสีเขียวแขนยาว” แม้เป็นชุดใส่ออกสื่อจนชินตา แต่กลับถูกชาวอเมริกันตำหนิแรงเรื่องไม่ให้เกียรติสถานที่

การเดินทางข้ามมหาสมุทรจากยุโรปไปยังแผ่นดินสหรัฐครั้งแรก ของ ประธานาธิบดีเซเลนสกี ของ ยูเครน ถูกกระแสตีกลับจากชาวอเมริกันที่ไม่พอใจที่เห็นเขาแต่งตัวไม่ดูกาลเทศะไม่เป็นทางการทั้งที่ต้องไปพบกับผู้นำประเทศอย่าง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ที่ทำเนียบขาวที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ที่ทรงเกียรติการสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียวกับกางเกงและรองเท้าที่ดูเหมือนอยู่ในสมรภูมิอยู่ตลอดเวลา มาตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แม้กระทั่งการวิดีโอคอลเข้าที่ประชุมของกลุ่ม G20

แม้จะมีแฟนคลับเปรียบเทียบเขากับเซอร์วินสตัน เชอร์ชิล ตอนที่ปรากฎตัวต่อสภาคองเกรสของสหรัฐ แต่บางคนก็ติงว่าผู้นำยูเครนควรจะสวมสูทที่แสดงถึงความเคารพ ในขณะที่เขาไปขอความช่วยเหลือทางการเงินจากสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาเพื่อนำมาใช้ในการสู้รบ

นักวิจารณ์อย่าง ทัคเกอร์ คาร์ลสัน ได้เปรียบเทียบแรงว่าการแต่งตัวของผู้นำยูเครนเหมือนผู้จัดการคลับเปลื้องผ้าที่มาขอเงินแต่ก็มีแฟนคลับเซเลนสกีที่โต้แทนว่าประเทศของเขากำลังอยู่ในสงคราม และคาร์สันก็อยากจะให้ชายคนนี้ปรากฏตัวด้วยสูทแพง ๆ ของดีไซเนอร์หรือ แต่คนที่เข้าข้างทัคเกอร์ก็บอกว่าเซเลนสกีกล้าดียังไงถึงแต่งตัวแบบนี้ไปทำเนียบขาวมันเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อชาติที่ยิ่งใหญ่ซึ่งมีเหล่าผู้นำแห่งโลกเสรีเขาควรให้ความเคารพด้วย