'สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส' จ่ายโบนัส 8 เดือน รับกำไรพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

'สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส' จ่ายโบนัส 8 เดือน รับกำไรพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สายการบินแห่งชาติของสิงคโปร์ เล็งตบโบนัสพนักงานเกือบ 8 เดือน หลังกำไรบริษัทพุ่งสูงสุดทุบสถิติใหม่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์และบลูมเบิร์กรายงานอ้างแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องว่า สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ (SIA) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของสิงคโปร์ จะตบรางวัลเงินโบนัสให้พนักงานรวมถึงนักบินเป็นจำนวนสูงถึง 7.94 เดือน หลังจากที่บริษัทสามารถทำกำไรในปีที่แล้วได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเป็นกำไรที่ทุบสถิติใหม่เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว

แหล่งข่าวได้ส่งรูปแคปหน้าจอขณะที่ โกห์ ชุน ฟง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ กำลังแถลงเรื่อง โบนัสกับพนักงาน โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นจากโบนัสในปี 2565 ซึ่งอยู่ที่ 6.65 เดือน และพนักงานบางคนได้รับเงินพิเศษอีก 1.5 เดือน เพื่อเป็นค่าตอบแทนการทำงานในช่วงที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาด

อย่างไรก็ตาม ทางสิงคโปร์ แอร์ไลน์สยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานข่าวดังกล่าว 

ทั้งนี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์สรายงานผลประกอบการปีงบประมาณ 2566 - 2567 (สิ้นสุด ณ เดือน มี.ค. 67) มีกำไรทุบสถิติใหม่ที่ 2,670 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 7.15 หมื่นล้านบาท) หรือเพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า และเป็นกำไรที่ทุบสถิติใหม่ 2 ปีติดต่อกัร

สายการบินแห่งชาติสิงคโปร์ยังคาดการณ์ว่า ในระยะใกล้นี้คาดว่าอุปสงค์เที่ยวบินจะยังคงแข็งแกร่ง หลังจากการเดินทางท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยหนุนกำไรตลอดปีงบการเงิน 2566 พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และสูงกว่าการคาดการณ์ แม้ว่ากำไรในไตรมาส 4/2566 ชะลอตัวลงเล็กน้อยก็ตาม

ในขณะที่ปริมาณผู้โดยสารรายเดือนของ SIA ในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นถึง 97% ของระดับปกติก่อนช่วงโควิดแล้ว