ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาส 'K-Pop Academy' สายร้อง - เต้นห้ามพลาด

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาส 'K-Pop Academy' สายร้อง - เต้นห้ามพลาด

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาสระยะสั้น “K-Pop Academy” 25 มิ.ย. - 5 ก.ค. ซึ่งจัดสอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน K-Pop ใครสายร้องสายเต้นห้ามพลาด !

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดคลาสระยะสั้นเข้มข้นเคป็อป อคาเดมี่ “K-Pop Academy” ขึ้น ระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 5 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์วัฒนธรรมฯ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญด้าน K-Pop ซึ่งทางศูนย์ฯ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี ค.ศ.2016

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีผู้เข้าร่วมเรียนเคป็อปจากโครงการนี้แล้วกว่า 15,000 คน โดยในปี ค.ศ.2021 มีผู้เข้าร่วมเรียนแบบออนไลน์ทั่วประเทศราว 8,800 คน

ปีนี้เคป็อป อคาเดมี่ เปิดสอนทั้งหมด 4 คลาส แบ่งเป็น คลาสเรียนร้องเพลง 2 คลาส และคลาสเรียนเต้น 2 คลาส

วิทยากรด้านการร้องเพลงคือ อาจารย์เควิน ยุน อาจารย์ประจำภาควิชาเคป็อป มหาวิทยาลัยโฮวอน และผู้ฝึกสอนร้องเพลงของค่าย YG Entertainment อาจารย์เควินจะสอนทั้ง คลาสพื้นฐานการร้องเพลง (13:30 - 15: 30น.) และคลาสเทคนิคการร้องเพลงสำหรับการอัดเสียง (18:00 - 20:00 น.) ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน ถึง 4 กรกฎาคม 2567

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาส \'K-Pop Academy\' สายร้อง - เต้นห้ามพลาด                                                                                                                                                                                      

วิทยากรด้านการเต้น คือ คุณคิม ฮยอนอี นักออกแบบท่าเต้น และนักเต้นให้กับศิลปินเคป็อปชื่อดัง อาทิ Red Velvet และ ITZY คุณคิมจะสอนคลาสเต้นเคป็อป แบ่งเป็น 2 กลุ่ม (10:00 - 12:00 น. และ 16:00 - 18:00 น.) ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างวันที่ 25 - 27 มิถุนายน และ 1 - 4 กรกฎาคม  2567

ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีได้ปรับเปลี่ยนเป็นการรับสมัครแบบ “ออนไลน์” เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และมีการจัด “เวิร์กชอปการร้องเพลงออนไลน์” สำหรับผู้สนใจทุกคน

ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมคลาสเรียนร้องเพลง และเต้น จะต้องส่งคลิปวิดีโอการร้องเพลง และเต้น ภายใน 1 นาที มายังทางช่องทางการสมัคร ภายในวันที่ 12 มิถุนายน สำหรับผู้ที่มีพื้นฐานด้านการร้องเพลงหรือเป็นเด็กฝึกไอดอล จะได้รับสิทธิพิจารณาเข้าคลาสเทคนิคการร้องเพลงสำหรับการอัดเสียงเป็นอันดับแรก

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาส \'K-Pop Academy\' สายร้อง - เต้นห้ามพลาด

เวิร์กชอปการร้องเพลงออนไลน์ จัดขึ้นในวันที่ 25 มิถุนายน 2567   2 รอบ (13:30 - 15:30 น. และ 18:00 - 20:00 น.) เปิดรับสำหรับผู้สนใจทุกคน จำนวนจำกัด 500 คน โดยต้องลงทะเบียนล่วงหน้า

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ทางกูเกิลฟอร์มที่หน้าเฟซบุ๊กเพจของศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี (@koreanculturalcenterTH)

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี จัดคลาส \'K-Pop Academy\' สายร้อง - เต้นห้ามพลาด

นอกจากนี้ ศูนย์ฯ ยังมีการจัดงานแสดงจบการศึกษาของเคป็อป อคาเดมี่ ในวันที่ 5 กรกฎาคม โดยในวันเดียวกันนี้ ศูนย์ฯ จะเชิญนักเรียนจากโรงเรียนรัฐบาลในกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมเวิร์กชอปการเต้นเคป็อป เช่นเดียวกับกิจกรรมที่เคยจัดให้กับทีมเต้นน้องๆ ดาวน์ซินโดรม และทีมจากมูลนิธิอื่นๆ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยได้สัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และไขว่คว้าความฝันในด้านเคป็อปต่อไปในภายภาคหน้า

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์   ศิลาวงษ์