นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปปักกิ่ง 3,200 กม.ใกล้เป็นจริง l World in Brief

นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปปักกิ่ง 3,200 กม.ใกล้เป็นจริง l World in Brief

ผู้ที่รักการเดินทางด้วยรถไฟเตรียมแพ็กกระเป๋าไปเที่ยวกรุงปักกิ่งได้ เมื่อ รฟท.ทดลองเดินรถกรุงเทพฯ - เวียงจันทน์ จากนั้นตามไปดูสถานการณ์ในกาซาที่สหรัฐอยากยุติสงครามเต็มทีแล้ว ส่วนสถานการณ์ตลาดหุ้น แอปเปิ้ลกลับมาผงาดอีกครั้งแต่ไม่นาน

  • นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปปักกิ่ง 3,200 กม.ใกล้เป็นจริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน การเดินทางโดยรถไฟระหว่างกรุงเทพฯ และกรุงปักกิ่งใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้นเมื่อไทยเตรียมขยายเส้นทาง หลังการรถไฟแห่งประเทศไทยประกาศทดลองเดินรถกรุงเทพฯ - เวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 13-14 ก.ค. ซึ่งเส้นทางใหม่จะช่วยปรับปรุงการขนส่งระหว่างไทย  ลาว และจีน

บลูมเบิร์กระบุ รถไฟไทย-ลาว ย่อมหมายถึงความเป็นไปได้ที่จะเดินทางโดยรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปยังกรุงปักกิ่งโดยแวะที่เวียงจันทน์และคุนหมิงทางภาคใต้ของจีน จากนั้นเปลี่ยนขบวนรถนั่งรถไฟกึ่งความเร็วสูงไปจนถึงกรุงปักกิ่ง

  • สหรัฐอยากปิดดีลหยุดยิงกาซาเต็มที 

นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ แวะกรุงโดฮาของกาตาร์ เมื่อวันพุธ (12 มิ.ย.) ปลายทางสุดท้ายของการเดินสายทัวร์โปรโมตแผนหยุดยิงกาซาของประธานาธิบดีโจ ไบเดน

 บลิงเคนกล่าวว่า สหรัฐจะทำงานร่วมกับพันธมิตรในภูมิภาคเพื่อ “ปิดดีลนี้” ขณะที่การแก้ไขดีลจากฮามาสที่ส่งกลับมาเมื่อกลางดึกวันอังคาร (11 มิ.ย.) บลิงเคนระบุ “บางส่วนใช้ได้ บางส่วนใช้ไม่ได้”

  • ‘แอปเปิ้ล’ทวงแชมป์ บ.มูลค่าสูงสุดโลกได้ชั่วขณะ

เมื่อวันพุธ (12 มิ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น แอปเปิ้ล ผู้ผลิตไอโฟนทวงคืนตำแหน่งบริษัทมูลค่าสูงสุดของโลกจากไมโครซอฟท์ได้สำเร็จ แต่ดำรงอยู่ได้ไม่กี่ชั่วโมง ปิดตลาดไมโครซอฟท์ยังคงเป็นบริษัทมูลค่าสูงสุดของโลก 3.27 ล้านล้านดอลลาร์ได้แบบฉิวเฉียด แอปเปิ้ลครองที่ 2 แบบตามมาติดๆ ที่ 3.26 ล้านล้านดอลลาร์