เหยียบกันตาย 116 คน งานศาสนาอินเดีย l World in Brief

เหยียบกันตาย 116 คน งานศาสนาอินเดีย l World in Brief

อินเดียเกิดเหตุเหยียบกันตายอีกแล้ว กลายเป็นโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้ายที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ด้านการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เดโมแครตต้องคิดหนักเมื่อทรัมป์ระดมเงินได้มากกว่า การเลือกตั้งอังกฤษก็ต้องจับตา พรรคฝ่ายค้านมาแรงมาก

  • เหยียบกันตาย 116 คน งานศาสนาอินเดีย

 ทางการอินเดียเผยว่า เมื่อวันอังคาร (2 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเหยียบกันตายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของอำเภอฮาทราส รัฐอุตตรประเทศ ห่างจากกรุงนิวเดลีไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 200 กม. เมื่อผู้คนนับหมื่นรวมตัวกันหนาแน่นท่ามกลางความร้อนยามบ่ายเพื่อทำพิธีทางศาสนา  

ช่วงเสร็จสิ้นพิธีผู้ศรัทธาพยายามเข้าไปใกล้เวทีเพื่อได้ใกล้ชิดกับนักบวชที่กำลังเดินลงมา จนเบียดเสียดกันกลายเป็นโศกนาฏกรรมเลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งของอินเดีย ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 116 คน เป็นเด็กและผู้หญิงจำนวนมาก 

  •  ทรัมป์ระดมทุนเหนือไบเดน 

 โดนัลด์ ทรัมป์และคณะกรรมการบริหารพรรครีพับลิกัน ระดมทุนหาเสียงในไตรมาสสองได้ 331 ล้านดอลลาร์ แซงหน้าประธานาธิบดีโจ ไบเดนและคณะกรรมการบริหารพรรคเดโมแครต ที่ระดมทุนได้ 264 ล้านดอลลาร์ในเวลาเดียวกัน ตอนนี้ทีมทรัมป์มีเงินสดในมือมากกว่า ยิ่งเพิ่มความกังวลให้กับเดโมแครต 

ทีมหาเสียงทรัมป์ถือโอกาสวิจารณ์ “ไบเดนเผาเงินทุกวันโดยที่ไม่ได้เกิดประโยชน์โพดผลอย่างเป็นรูปธรรม”

  •  โพลชี้พรรคแรงงานชนะเลือกตั้งอังกฤษ

ผลสำรวจความคิดเห็นการเลือกตั้งอังกฤษของ Survation เผยแพร่เมื่อวันอังคาร (2 ก.ค.) ชี้ว่า พรรคฝ่ายค้านสายกลาง “แรงงาน” ที่ไม่ได้เป็นรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2553 จะได้ ส.ส. 484 คน จากทั้งหมด 650 คนในการเลือกตั้งวันที่ 4 ก.ค. ถือเป็นชัยชนะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์อังกฤษยุคใหม่ ขณะที่พรรครัฐบาลอนุรักษนิยมและพรรคสายกลาง ลิเบอรัลเดโมแครต ตามกันมาติดๆ เพื่อชิงที่ 2 และเป็นพรรคฝ่ายค้านอย่างเป็นทางการ