ทูตอังกฤษโพสต์คลิปขอกำลังใจเชียร์ 'ทีมสิงโตคำราม' คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร

สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยโพสต์คลิปทูตมาร์ค กูดดิ้ง ขอกำลังใจแฟนบอล เชียร์ทีมสิงโตคำรามคว้าแชมป์บอลยูโร 2024 เช้าตรู่วันจันทร์ (15 ก.ค.67)

เฟซบุ๊กเพจ UK in Thailand เผยแพร่คลิปความยาว 20 วินาที มาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูต พูดภาษาไทยชวนแฟนบอลชาวไทยให้กำลังใจทีมชาติอังกฤษ 

“ทีมชาติอังกฤษจะแข่งในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรในวันอาทิตย์นี้ ผมขอกำลังใจจากคนไทยทุกคน ร่วมเชียร์ทีมสิงโตคำรามด้วยครับ Come on England! Bring it home!”

ทูตกล่าวจบตามด้วยบทเพลง  Football’s Coming Home ซึ่งเป็นเพลงเชียร์อย่างไม่เป็นทางการของทีมชาติอังกฤษ 

ความตื่นเต้นไม่ได้มีแค่ทูตมาร์ค ไม่กี่วันก่อนในรอบตัดเชือกกับทีมเนเธอร์แลนด์ ที่ทีมอังกฤษชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงมีพระราชสาส์นส่วนพระองค์ไปถึงแกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีม

“ข้าพเจ้าและสมเด็จพระราชินีคามิลลา ขอส่งความปรารถนาดีมายังทีมชาติอังกฤษที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร และขอให้ทุกท่านประสบความสำเร็จในการแข่งขันวันอาทิตย์นี้

หากข้าพเจ้าจะขอให้ท่านคว้าชัยชนะได้โดยไม่จำเป็นต้องยิงประตูในนาทีสุดท้ายหรือเตะลูกโทษ ข้าพเจ้ามั่นใจเลยว่าความเครียดในหัวใจ และความดันโลหิตของคนทั้งชาติจะบรรเทาลงไปได้อย่างมาก ขอให้ทีมชาติอังกฤษโชคดี”

อังกฤษเป็นประเทศต้นกำเนิดฟุตบอลสมัยใหม่ที่เล่นกันอยู่ในทุกวันนี้ แต่ห่างหายจากการเป็นแชมป์ฟุตบอลรายการใหญ่ไปนานมาก และไม่เคยเป็นแชมป์ฟุตบอลยูโรเลย เมื่อผ่านไปได้ถึงนัดชิงชนะเลิศแฟนฟุตบอลทั้งในประเทศ และต่างประเทศจึงตื่นเต้นมาก มีรายงานด้วยว่าเจ้าชายวิลเลียม ประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษจะเสด็จไปชมการแข่งขันที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์