‘ทรัมป์’ถึงมิลวอกีพร้อมประชุมใหญ่รีพับลิกัน l World in Brief

‘ทรัมป์’ถึงมิลวอกีพร้อมประชุมใหญ่รีพับลิกัน l World in Brief

รอดพ้นจากความพยายามลอบสังหารมาได้ โดนัลด์ ทรัมป์ ก็มุ่งหน้าไปเมืองมิลวอกีเพื่อร่วมประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันทันที ส่วนจีนก็เปิดการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์เช่นกัน ขณะที่แฟนบอลอังกฤษดูเหมือนจะเคยชินกับความผิดหวังเสียแล้ว

  • ‘ทรัมป์’ถึงมิลวอกีพร้อมประชุมใหญ่รีพับลิกัน

หลังจากถูกลอบสังหารได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้เดินทางมาถึงเมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซิน เมื่อวันอาทิตย์ (14 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อร่วมการประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันในวันจันทร์ (15 ก.ค.67) 

 คาดกันว่ารีพับลิกันจะยืนยันชื่อทรัมป์เป็นตัวแทนพรรคลงเลือกตั้งแข่งกับประธานาธิบดีโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ในเดือนพ.ย. และทรัมป์จะประกาศชื่อคู่ชิงรองประธานาธิบดีได้เร็วสุดในวันเปิดประชุม

  • จีนเปิดฉากประชุมพรรคคอมมิวนิสต์ Third Plenum

การประชุมใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 ครั้งที่ 3 (Third Plenum) ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค.2567 เปิดฉากขึ้นแล้วโดยมีประธานาธิบดีสี จิ้นผิงเป็นประธาน 

สื่อทางการจีนรายงานเมื่อเดือนมิ.ย.ว่า การประชุมครั้งนี้ที่ปกติจัดขึ้นในเดือนต.ค. จะ “พิจารณาประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปอย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น และการพัฒนาความทันสมัยของจีนเป็นหลัก” ประธานาธิบดีสี กล่าวว่า พรรคกำลังวางแผนการปฏิรูป “ครั้งสำคัญ”

  • อังกฤษพลาดแชมป์ยูโร ‘เจ็บนี้อีกนาน’

แฮร์รี เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ผู้ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังนาทีที่ 60 นัดชิงแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024 ที่อังกฤษพ่ายสเปน 2-1 ให้สัมภาษณ์ไอทีวีว่า ความพ่ายแพ้ในรายการใหญ่ครั้งล่าสุด “ยากจะรับได้” “มันเจ็บปวดสุดๆ เจ็บนี้อีกนาน”  

ด้านสมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ตรัสให้กำลังใจว่า “จงเงยหน้าขึ้น” การที่ทีมชาติอังกฤษได้เข้าชิงชนะเลิศเป็น “ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง”

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์

‘ทรัมป์’ถึงมิลวอกีพร้อมประชุมใหญ่รีพับลิกัน l World in Brief