ไบเดนติด ‘โควิด’ งดหาเสียงกลับบ้านกักตัว l World in Brief

ไบเดนติด ‘โควิด’ งดหาเสียงกลับบ้านกักตัว l World in Brief

คนดวงตกดูเหมือนอะไรๆ ก็ไม่เข้าข้าง ล่าสุดประธานาธิบดีโจ ไบเดน ติดโควิด-19 ในช่วงที่กำลังเจอแรงกดดันอย่างหนักจากในพรรค ส่วนที่กรุงปารีสเกิดเหตุร้ายก่อนปารีสโอลิมปิกเพียงไม่กี่วัน ที่ญี่ปุ่นเจ้าเทคโนโลยีเอเชีย บริษัทพร้อมรับเอไอแค่ไหนดูได้จากผลสำรวจของรอยเตอร์

  • ไบเดนติด ‘โควิด’ งดหาเสียงกลับบ้านกักตัว

โฆษกทำเนียบขาวแถลง ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ตรวจพบโควิด-19 เมื่อวันพุธ (17 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น มีอาการเล็กน้อย ต้องกลับไปกักตัวที่บ้านในรัฐเดลาแวร์ ระหว่างนั้นเขายังคงปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่าง โดยประธานาธิบดีฉีดวัคซีน และเข็มกระตุ้นแล้ว

ทั้งนี้ ไบเดน วัย 81 ปี มีกำหนดการปราศรัยที่ลาสเวกัส แต่มาเจ็บป่วยเสียก่อน ในช่วงที่เขากำลังเผชิญแรงกดดันอย่างหนักจากสมาชิกพรรคเดโมแครตให้ถอนตัวจากการชิงประธานาธิบดีแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน

  • รถพุ่งชนคาเฟ่ปารีส ดับ 1 เจ็บ 6  

รถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าชนชายคาร้านกาแฟในเขต 20 ทางตอนเหนือของกรุงปารีส เมื่อคืนวันพุธ (17 ก.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตหนึ่งคน บาดเจ็บหกคน ในจำนวนนี้สาหัสสามคน ส่วนคนขับหลบหนีไปได้ ในรถมีคนนั่งมาด้วยหนึ่งคน ตรวจสอบพบดื่มสุรา และเสพยา แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะนี้ประเทศฝรั่งเศสกำลังเฝ้าระวังด้านความปลอดภัยอย่างมาก ก่อนปารีสโอลิมปิกจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 26 ก.ค.67

  • บ.ญี่ปุ่นกว่า 40% ไม่มีแผนใช้เอไอ 

ผลสำรวจของรอยเตอร์ระหว่างวันที่ 3-12 ก.ค.67 จากบริษัทญี่ปุ่น 506 แห่ง ตอบกลับแบบไม่เปิดเผยตัวตนราว 250 แห่ง พบว่า บริษัทราว 24% นำเอไอมาใช้ในธุรกิจเรียบร้อยแล้ว 35% กำลังวางแผนนำมาใช้ ขณะที่ 41% ไม่มีแผน ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างในการรับนวัตกรรมเอไอของบริษัทญี่ปุ่น 

ส่วนอุปสรรคในการนำเอไอมาใช้ มีทั้งความกังวลในหมู่พนักงานเกรงว่าบริษัทจะลดจำนวนคนงาน, ขาดความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี, ขาดแคลนค่าใช้จ่ายฝ่ายทุน และกังวลเรื่องความน่าเชื่อถือ 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์