ย้อนรอยแบรนด์ดังมองโกเลีย Michel & Amazonka เคยจัดโชว์ที่เมืองไทย

ย้อนรอยแบรนด์ดังมองโกเลีย Michel & Amazonka เคยจัดโชว์ที่เมืองไทย

ถูกพูดถึงไปทั่วโลก แบรนด์ Michel & Amazonka จากมองโกเลีย หลังสร้างความฮือฮาจากผลงานชุดพิธีการนักกีฬาปารีสโอลิมปิก แต่น้อยคนจะจำได้ว่า แบรนด์นี้เคยมาแสดงแฟชั่นโชว์ที่เมืองไทย เมื่อเดือน ธ.ค.2565

ชุดพิธีการของทัพนักกีฬามองโกเลียที่จะใช้ในพิธีเปิด และปิดการแข่งขันปารีสโอลิมปิก โดดเด่นด้วยฝีมืองานปักบนเสื้อคลุม ปกเสื้อ และข้อมือ ลวดลาย คบเพลิงโอลิมปิก และแหวน รวมถึงลวดลายเมฆ และภูเขาแบบมองโกเลียดั้งเดิม ออกแบบโดยแบรนด์เสื้อผ้าชั้นสูงของมองโกเลีย Michel & Amazonka (มิเชลแอนด์อามาซองกา) ก่อตั้งโดยสองพี่น้องมิเชล และอามาซองกา ชอยกาลา โดยอมาซองกา เคยนำผลงานมาจัดแสดงที่เมืองไทย ในงานThai Silk International Fashion Week แฟชั่นวีค ผ้าไหมไทยนานาชาติ ครั้งที่ 3 ปี 2565  ย้อนรอยแบรนด์ดังมองโกเลีย Michel & Amazonka เคยจัดโชว์ที่เมืองไทย

คอลเลคชันของ Michel & Amazonka ที่นำมาจัดแสดงในงานมีทั้งความโฉบเฉี่ยวและหรูหรา ใช้ผ้าไทยทำ   ดีไซเนอร์มองโกเลียรายนี้ชื่นชอบผ้าไหมไทยตรงที่ทำมือ 100% สวยมากเมื่อสวมใส่ ในฐานะคนทำเสื้อผ้า “ไม่สามารถทิ้งส่วนใดไปได้เลยเราใช้ทุกส่วนแม้แต่ส่วนเล็กๆ เช่น กระเป๋า เครื่องประดับ อยากทำงานกับผ้าไหมไทยอีกค่ะ”

ย้อนรอยแบรนด์ดังมองโกเลีย Michel & Amazonka เคยจัดโชว์ที่เมืองไทย

นอกจากผ้าไหม เมืองไทยยังมีส่วนสร้างแรงบันดาลใจสำหรับคอลเลคชันใหม่ให้กับอมาซองกา

“ตอนมาเมืองไทยครั้งแรกเมื่อสองสามเดือนก่อนได้ไอเดียมาก ตอนนี้ได้ไอเดียเพิ่มจะผสมผสานกัน ประเทศไทยรุ่มรวยด้านวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม ดีไซน์ สร้างแรงบันดาลใจได้มาก” ดีไซเนอร์กล่าวในตอนนั้น เมื่อผลงานของเธอเรียกเสียงฮือฮาในระดับโลก กรุงเทพธุรกิจก็ขอร่วมยินดีไว้ ณ ที่นี้ 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์