Grab ปิดดีลซื้อ 'โชป' จ่อเปิดฟีเจอร์จองร้านอาหารบนแอปใน ’ไทย สิงคโปร์ อินโดฯ’

Grab ปิดดีลซื้อ 'โชป' จ่อเปิดฟีเจอร์จองร้านอาหารบนแอปใน ’ไทย สิงคโปร์ อินโดฯ’

Grab เข้าซื้อกิจการ Chope รุกธุรกิจจองร้านอาหารในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย กว่า 13,000 แห่ง เตรียมเปิดฟีเจอร์จองร้านอาหารบน GrabFood ในแอป Grab ได้เลย!

สำนักข่าวนิกเคอิเอเชียรายงานว่า แกร็บ(Grab) บริษัทผู้ให้บริการเรียกรถ และส่งอาหารสัญชาติสิงคโปร์ได้ปิดดีลเข้าซื้อธุรกิจ โชป (Chope) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มจองร้านอาหารท้องถิ่น ในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไทย โดยไม่เปิดเผยมูลค่า ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามเป้าหมายในการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับร้านอาหาร

Chope มีรายชื่อร้านอาหารในมือมากกว่า 13,000 แห่งในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย ฮ่องกง และจีน  โดยที่ Grab ระบุว่าจะไม่รักษาธุรกิจของแพลตฟอร์มการจองในฮ่องกง และจีนไว้

หลังจากเข้าซื้อ Chope ผู้ใช้ Grab จะสามารถค้นหา จอง และจัดการจองร้านอาหารบน GrabFood ได้โดยตรงจากแอป Grab

Grab กล่าวในแถลงการณ์ว่า ร้านค้าบนแพลตฟอร์มของเรามีจำนวนมากที่เป็นธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ซึ่งไม่มีทรัพยากรหรือความเชี่ยวชาญเท่ากับร้านอาหารและเครื่องดื่มขนาดใหญ่ การเพิ่มบริการของ Chope จะช่วยให้พวกเขาเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น 

Chope เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ Ant Group บริษัทในเครือของ Alibaba Group Holding ได้เข้ามาลงทุน 15 ล้านดอลลาร์ในปี 2564 จนกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท หลังจากการเข้าซื้อกิจการของ Grab ทาง Ant Group ยังไม่ได้แสดงความเห็นใดๆ เกี่ยวกับการถือหุ้นของตน

อ้างอิง Nikkei

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์