คาดชาวจอร์เจียใช้สิทธิล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์

คาดชาวจอร์เจียใช้สิทธิล่วงหน้ามากเป็นประวัติการณ์

เจ้าหน้าที่เลือกตั้งที่รัฐจอร์เจีย คาดว่าในวันอังคารซึ่งเป็นวันแรกของการลงคะแนนเสียงก่อนกําหนดในรัฐสมรภูมิ จะมีจํานวนคนที่ออกมาใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์

กาเบรียล สเตอร์ลิง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ แบรด ราฟเฟน สเปอร์เกอร์ เลขานุการรัฐจอร์เจียกล่าวว่า มีคนมากกว่า 250,000 คนแล้วที่มาลงคะแนนให้ใครควรเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนต่อไป

“ณ เวลา 16.00 น. เราได้เกินหนึ่งในสี่ล้าน ด้วยคะแนนโหวต 251,899 คะแนน การลงคะแนนเสียงที่งดงาม เราหมดคําบรรยายที่จะใช้สื่อความนี้แล้ว” เขากล่าวใน X

ราฟเฟนสเปอร์เกอร์ กล่าวเสริมว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจอร์เจียได้ “ทำลายสถิติรายวันทั้งหมดสําหรับวันลงคะแนนเสียงก่อนกําหนดในปี 2022” เขากล่าวว่า: “เรามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 234,000 คน ณ เวลา 15.30 น. ผู้อํานวยการการเลือกตั้งของเคาน์ตีเราทำผลงานโดดเด่น และผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจอร์เจียก็มีพลัง!”

ด้านผู้สื่อข่าว BBC รายงานจากหน่วยเลือกตั้งห้องสมุด Southwest Chatham ในเขต Savannah ว่า เห็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาลงคะแนนเสียงอย่างต่อเนื่อง

หน่วยนี้มีคนที่สนับสนุนพรรคเดโมแครตมาก ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนบอกว่าพวกเขาลงคะแนนให้ รองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส ผู้หญิงคนหนึ่งกล่าวว่าเธอสนับสนุนรองประธานาธิบดีเพราะเธอต้องการความเปลี่ยนแปลงและเพราะปัญหาสิทธิสตรี

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งหญิงที่มีอายุมากอีกคนบอกว่าเธอลงคะแนนให้แฮร์ริสเพราะเธอเชื่อว่าประชาธิปไตยและหลักนิติธรรมเป็นเดิมพันในการเลือกตั้งครั้งนี้

BBC รายงานด้วยว่า สังเกตเห็นช่องว่างทางเพศเล็กน้อย โดยผู้ชายเสียงแตกมากกว่ากลุ่มผู้หญิง สุภาพบุรุษสองคนกล่าวว่าแฮร์ริสมีคุณสมบัติเหมาะสมกว่ามาก แต่อีกคนหนึ่งกล่าวว่าเขาจะลงคะแนนให้โดนัลด์ ทรัมป์ เพราะอดีตประธานาธิบดีเป็นคนที่ทำตามในสิ่งที่เขาบอกว่าจะทำ