‘เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน’ เข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธ

‘เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน’ เข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธ

โฆษกแถลงหลังมีรายงานข่าวจากหนังสือพิมพ์เดอะซัน เจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษและชายาเมแกน เข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธเมื่อวันพฤหัสบดี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน โฆษกเจ้าชายแฮร์รีเผยว่า ทั้งคู่ทรงแวะสหราชอาณาจักรระหว่างเดินทางไปร่วม The Invictus Games ที่กรุงเฮก ประเทศเนเธอร์แลนด์ ที่ก่อนหน้านั้นเจ้าชายทรงเคยเปรยว่าอยากเข้าเฝ้าอยากเข้าเฝ้าพระอัยยิกา ด้านสำนักพระราชวังบักกิงแฮมไม่ให้ความเห็น

หนังสือพิมพ์เดอะซันรายงานว่าเจ้าชายแฮร์รีและเมแกนยังเข้าเฝ้าเจ้าฟ้าชายชาร์ลสระหว่างเยือนปราสาทวินด์เซอร์ นี่เป็นการพบการเดินทางพบครอบครัวในอังกฤษครั้งแรกของทั้งคู่นับตั้งแต่ลาออกจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูงในเดือน มี.ค.2563

เดือนก่อนในงานพิธีรำลึกถึงเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ ผู้สิ้นพระชนม์เมื่อเดือน เม.ย.64 เจ้าชายแฮร์รีที่ประทับอยู่ในสหรัฐกับเมแกน ไม่ได้เสด็จมาร่วมงานพระอัยกา หลังจากตกลงกันไม่ได้กับรัฐบาลเรื่องการอารักขาความปลอดภัย

ส่วนสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงมีพระชนมพรรษา96 พรรษาในเดือนนี้ ทรงมีปัญหาเคลื่อนไหวไม่สะดวก ไม่เสด็จงาน Maundy (วันพฤหัสบดีก่อนวันอีสเตอร์) ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในปราสาทวินด์เซอร์ในวันพฤหัสบดี (14 เม.ย.) และจะไม่เสด็จร่วมพิธีอีสเตอร์ในวันอาทิตย์นี้ที่ปราสาทวินด์เซอร์ด้วย