'ราเมศ' เผย 'เฉลิมชัย' ย้ำ พรรคไม่ยุ่งเลือก สว. ยึดกฎหมายเคร่งครัด

'ราเมศ' เผย 'เฉลิมชัย' ย้ำ พรรคไม่ยุ่งเลือก สว. ยึดกฎหมายเคร่งครัด

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผย "เฉลิมชัย" เน้นย้ำ พรรคไม่ยุ่งเลือกสว. ขอยึดกฎหมายเคร่งครัด เตือนบางพรรคทำให้ประชาชนเข้าใจผิดตัวผู้สมัครเสียงขัดพ.ร.ป.

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงการเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ว่า พรรคสนับสนุนการเลือกตั้ง สว.ตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ขอให้ยึดหลักโปร่งใส ตรงไปตรงมา ยึดหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด  และที่สำคัญต้องเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกฝ่ายเข้าใจกฎเกณฑ์กติกา

โดยเฉพาะพรรคการเมืองที่มีบางพรรคมีความพยายามจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวผู้สมัครเพื่อให้เป็นที่เข้าใจว่าเป็นคนของของพรรคหรือมีพรรคการเมืองสนับสนุนถึงขนาดเดินสายสร้างความเข้าใจผิดๆให้กับประชาชน สุ่มเสี่ยงเป็นความผิดตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.กกต ก็ต้องให้ความสำคัญ เพราะพรรคการเมืองจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวไม่ได้มีความผิดตามกฎหมาย

นายราเมศกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคได้ย้ำในที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชัดเจนว่า ผู้ดำรงแหน่งคณะกรรมการบริหารพรรค รวมไปถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสาขาพรรคตัวแทนพรรคประจำจังหวัด จะต้องไม่เข้าไปมีส่วนสนับสนุนผู้สมัคร สว. ไม่ช่วยหาเสียงหรือกระทำการใดๆที่ผิดกฎหมาย และบุคลากรของพรรคก็เช่นกันที่จะต้องไม่กระทำการในลักษณะที่จะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าพรรคสนับสนุนบุคคลหนึ่งบุคคลใด

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ประเด็นกระบวนการเลือกตั้ง สว.ก็เป็นอีกประเด็นที่พรรคได้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะได้นำไปพิจารณาหากมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันหน้า เพื่อให้มีกระบวนการที่ดีมากกว่ารัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน