'นายกฯ' สั่งพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลา หวังดันราคาให้สูง

'นายกฯ' สั่งพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลา หวังดันราคาให้สูง

"นายกฯ" ตรวจราชการ จ.ร้อยเอ็ด ขอ ก.เกษตรฯ พัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาฯ หวังดันราคาให้สูง พร้อมย้ำสิ้นปีนี้ ดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่ ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และ คณะ ในพื้นที่ ภาคอีสาน โดยได้ขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชน ที่จ.ร้อยเอ็ด เป็นเวทีที่สอง

โดยนายกฯ และคณะ ได้ติดตามประเด็นการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ 


จากนั้นได้ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน และนายกฯ กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะได้ในสิ้นปีนี้ สำหรับในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ที่มีข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลาร้องไห้ ได้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พัฒนาสายพันธุ์ให้ดี เพื่อให้ข้าวมีราคาสูง นอกจากนั้นได้ขอให้กรมชลประทานพัฒนาเรื่องแหล่งน้ำ แก้ภัยแล้ง

นายกฯ กล่าวด้วยว่าสำหรับประเด็นสาธารณสุข หลังจากที่ อสม. ได้รับเงินตกเบิก 8,000 บาท ขอให้เป็นกำลังใจในการดูแลประชาชน เรื่องสาธารณสุขขอประชาชนไม่ต้องห่วงเราจะเอาหมอไปหาที่บ้าน นอกจากนั้นในปัญหาสำคัญ เช่น  หนี้นอกระบบ รัฐบาลให้ความสำคัญที่จะจัดการกับการกู้เงินที่ดอกเบี้ยไม่เป็นธรรม ขอให้ประชาชนที่มีปัญหาแจ้งยังนายอำเภอให้บริหารจัดการจ่ายดอกเบี้ยไม่โหด ขณะที่ปัญหายาเสพติด รัฐบาลมีนโยบายหลักคือ แยกผู้เสพจากชุมชนไปบำบัด เพื่อคืนสู่ครอบครัว ผู้ค้ายาต้องถูกจัดการโดยกฎหมาย ยึดทรัพย์ทันที เพื่อขจัดปัญหายาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายเศรษฐา และคณะ ได้เข้าสักการะพระบรมธาตุวัดกลางอุดมเวทย์ และเข้ากราบนมัสการพระครู อดุลจันทคุณ (หลวงพ่อประดิษฐ์ จนฺทโร) เจ้าอาวาสวัดกลางอุดมเวทย์เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสตรวจราชการจังหวัดร้อยเอ็ด 

ทั้งนี้นายกฯ ได้รับกรอบรูปพระมหาธาตุวัดกลางอุดมเวทย์จากเจ้าอาวาสฯ หลังจากนั้น นายกฯ กล่าวทักทายประชาชนและพบปะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ก่อนเดินทางไปยังโรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร เพื่อรับฟังปัญหาและพบปะพี่น้องประชาชน 
  \'นายกฯ\' สั่งพัฒนาพันธุ์ข้าวหอมมะลิ ทุ่งกุลา หวังดันราคาให้สูง