“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” แนะแนวทางเลือกซื้อรถ 

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” แนะแนวทางเลือกซื้อรถ 

“ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” เตรียมเปิดงานอย่างเป็นทางการ วันที่ 3-7 กรกฎาคม นี้ โดยทางผู้จัด แนะแนวทางผู้บริโภคที่จะเลือกซื้อรถ ควรพิจารณาอะไรบ้าง

สำหรับ “ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024” จะจัดขึ้นที่ไบเทค บางนา โดยเปิดให้เข้าชมฟรี ซึ่งในงานจะจัดแสดงทั้งรถใหม่ รถพลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี และอีกหนึ่งจุดขายหลักคือ รถยนต์มือสองที่แต่ละปีมีผู้ไปเลือกซื้อจำนวนมาก 

และก่อนจะถึงวันงาน พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธานจัดงาน ออกมาแนะนำลูกค้าที่จะเลือกซื้อรถว่าควรพิจารณาอะไรบ้าง ซึ่ง ประกอบด้วย 

  • เลือกรถตามวัตถุประสงค์การใช้งาน อย่าเลือกตามงบประมาณที่มี โดยถามตัวเองก่อนว่า จะซื้อรถไปใช้ประโยชน์อย่างไร เช่น ขับไปทำงานอย่างเดียว หรือ ต่อยอดทำธุรกิจด้วย เพื่อกำหนดประเภทของรถทางกายภาพที่เหมาะสมทั้งขนาด รูปแบบ และจำนวนที่นั่ง ระยะทางในการขับขี่ รวมถึงจำนวนปีที่ต้องการใช้งาน เพื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อรถที่ตอบการใช้งานที่แท้จริง   
  • กำหนดงบประมาณ ไม่จ่ายเกินตัว กรณีซื้อเงินผ่อน ต้องประเมินกำลังในการผ่อนชำระหลังหักค่าใช้จ่ายรายเดือน หรือเลือกผ่อน 10% แต่ไม่ควรเกิน 15% ของรายได้ หากซื้อเงินสด ค่ารถควรอยู่ประมาณ 70% ของเงินที่มี และเก็บ 30% ไว้สำหรับการตกแต่งหรือดูแลเพิ่มเติม   และนอกจากราคารถที่จะซื้อแล้ว ยังต้องคำนวนงบประมาณค่าใช้จ่ายแฝง เช่น การซ่อมบำรุงประจำปี  ค่าประกัน ภาษี ค่าเปลี่ยนยางตามระยะ ฯลฯ 
  • ศึกษาข้อมูลและทดลองขับจริง อย่าแค่ดูรีวิว  พิจารณาข้อมูลทั้งในด้านรูปลักษณ์ สมรรถนะ ความปลอดภัย ออปชั่น และราคา จากเว็บไซต์ของผู้ผลิตรถ หรือสอบถามจากผู้ที่ใช้งาน รวบรวมเพื่อนำมาประมวลผล และอย่าลืมทดลองขับก่อนตัดสินใจซื้อ จะทำให้ได้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่จริงที่ตรงกับความต้องการ  
  • เปรียบเทียบข้อเสนอจากหลายแหล่ง ทั้งจากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ สถาบันการเงิน และบริษัทประกันภัย เพื่อเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด