เอ็มจี เผยโฉม โรดสเตอร์ พลังงานไฟฟ้า

เอ็มจี เผยโฉม โรดสเตอร์ พลังงานไฟฟ้า

เอ็มจี เผยโฉม รถต้นแบบ พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี “MG Cyberster” ในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2021 ชาร์จ 1 ครั้ง ใช้งานได้ 800 กิโลเมตร

ที่งาน เซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ 2021 ประเทศจีน ที่กำลังจัดแสดงอยู่ในขณะนี้  เอสเอไอซี มอเตอร์ นำรถยนต์โรดสเตอร์ พลังงานไฟฟ้า หรือ อีวี ที่เป็นรถต้นแบบ (concept car) มาจัดแสดง

โรดสเตอร์ อีวี ที่ชื่อ “MG Cyberster คันนี้ เอ็มจี ระบุว่า มาพร้อมกับห้องโดยสารสไตล์ E-sport คันแรกในโลก ส่วนแนวทางการออกแบบนั้น ใช้แรงบันดาลใจจากรูปทรงที่คลาสสิคของรถเปิดประทุน MGB Roadster”

ด้านหน้าของ MG Cyberster เลือกออกแบบไฟหน้าทรงกลม กระจังหน้าเรียวยาว ชุดไฟหน้า “Magic Eye” แบบอินเทอร์แอคทิฟ กระจังหน้าออกแบบให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ 

161898290686

ด้านข้างมีชุดไฟแอลอีดี “Laser Belt” ล้อดีไซน์ใหม่แบบ “Hacker Blade

รถแบบท้ายสั้น ตามรูปแบบของโรดสเตอร์ ติดตั้งชุดไฟท้ายแบบ “Red Wing” ใช้ไฟแบบเส้นไฟที่เรียวเล็ก ติดตั้งโลโก้แบบเรืองแสง ไฟเลี้ยวรูปทรงลูกศร ขณะที่สปอยเลอร์หลังก็ฝังตัวอยู่ในชิ้นเดียวกับไฟท้าย

161898290651

ภายในห้องโดยสาร เอ็มจี ระบุว่า ออกแบบในรูปแบบ E-sport แบบดิจิทัล พร้อมกับระบบเชื่อมต่อที่รองรับเทคโนโลยี 5G

การออกแบบภายใน เป็นแบบ “Digital Fiber” การวางผังที่นั่งให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง และออกแบบตำแหน่งเบาะนั่งแยกฝั่งซ้าย-ขวาออกจากกัน มีแผงหน้าปัด LED ขนาดใหญ่ และมอนิเตอร์ตรงกลางขนาดใหญ่ ชัดเจน

เบาะนั่งแบบ Zero-gravity Seat หุ้มหนังสีแดงเพิ่มอารมณ์สปอร์ต

เอ็มจี กับ Bilibili E-sports บริษัทด้าน E-Sport รายใหญ่ในจีน ยังร่วมกันสร้างค็อกพิทเกมซูเปอร์คาร์รุ่นแรกในอุตสาหกรรม ซึ่งมีดีไซน์ภายในที่รองรับการออกแบบเสียงและแสงในธีม E-sport ให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโลกของเกม

161898290711

ด้านสมรรถนะ MG Cyberster ติดตั้งแบตเตอรี่ไร้โมดูล (Moduleless Battery) เทคโนโลยี CTP ที่อัพเกรดใหม่

  • ขับขี่ต่อการชาร์จไฟ 1 ครั้ง ได้ระยะทางสูงสุด 800 กิโลเมตร
  • อัตราเร่ง 100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 3 วินาที
  • เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติระดับ 3

เอ็มจี ยังไม่ได้ระบุว่า จะผลิตรถคันนี้เชิงพาณิชย์เมื่อไร แต่อย่างน้อยก็เห็นได้ว่าช่วงหลังๆ นี้เอ็มจี มีความเคลื่อนไหวด้านพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง