เอาใจสายสปอร์ตทัวริ่ง ดูคาติ เปิดตัว'Multistrada V4S'

เอาใจสายสปอร์ตทัวริ่ง ดูคาติ เปิดตัว'Multistrada V4S'

ดูคาดิ ประเทศไทย เสริมตลาด ส่ง Multistrada V4S ครั้งแรกในประเทศไทย เคาะราคา 1,279,000 บาท

ยังรุกตลาดต่อเนื่อง สำหรับ ดูคาติ ประเทศไทย หรือ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด หลังได้สิทธิ์ทำตลาดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดเปิดตัว “Ducati Multistrada V4S เป็นครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับขาลุย โดยเปิดให้จอง และพร้อมส่งมอบ ในราคา 1,279,000 บาท

สำหรับ Ducati Multistrada V4S มีจุดเด่นคือ การเสริมเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอย่าง “เรดาร์” ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นค่ายแรกของโลก

Ducati Multistrada เป็นรถจักรยานนต์ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาดูคาทีสต้าทั่วโลกมาตลอด 18 ปี ที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2546

ปัจจุบัน มียอดการผลิตสะสมมากกว่า 110,000 คัน จุดเด่นคือ เป็นรถจักรยานยนต์สปอร์ตทัวริ่ง ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในเมือง หรือการเดินทางไกล เพราะออกแบบให้ขับสบาย และสนุกผสมกันไป

163056049590

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า Multistrada V4S นั้น ดูคาติดสร้างขึ้นมา โดยมีเป้าหมายหลักในการพัคฒนาคือเป็นรถสไตล์สปอร์ตที่ให้ความสะดวกสบายที่สุด ลุยได้ทุกสภาพถนน

ส่วนที่มาของชื่อ คำว่า Strada เป็นภาษาอิตาเลียน แปลว่า ถนน เมื่อรวมกับคำว่า Multi จึงหหมายถึงลุยได้ทุกสภาพท้องถนน”

และสำหรับรุ่นล่าสุด เครื่องยนต์ที่ใช้ พัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องยนต์ Desmosedici stradale ซึ่งคือเครื่องยนต์ Ducati V4 Granturismo Engine ที่พัฒนาจากเทคโนโลยีในสนามแข่ง เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1,158 ซีซี ระบบวาล์วใหม่ เพิ่มความทนทานกว่าเครื่องยนต์บล็อกเก่า DVT 1260 L-Twin

และยังมีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาลง 1.2 กิโลกรัม  อยู่ที่  66.7 กิโลกรัม ทำให้งายต่อการจัดวาง การสร้างสมดุลของรถและการขับขี

กำลังสูงสุด 170 แรงม้าที่ 10,500 รอบ/นาที ซึ่งดูคาติระบุว่า เป็นรถที่มีแรงม้าสูงสุดในกลุ่มรถสปอรอ์ต ทัวริ่งขณะนี้ ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 125 นิวตันเมตร

163056049548

การพัฒนาเครื่องยนต์นำเทคโนโลยีจากสนามแข่งอย่าง ระบบการจุดระเบิด Twin - pulse มาใช้ เพื่อช่วยให้แรงบิดทำงานได้ราบรื่น และระบบ Reverse rotating crankshaft เพลาข้อเหวี่ยงหมุนทวนเข็มนาฬิกา เพื่อให้ตัวรถมีเสถียรภาพมากขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ ผู้ขี่ควบคุมได้ง่ายขึ้น

เครื่องยนต์ตัวนี้ มีระบบ Rear cylinder deactivate ซึ่งจะตัดการทำงาน 2 สูบด้านหลังในรอบเดินเบา เพื่อลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ลดครามร้อนสะสมของห้องเครื่องยนต์ ลดแรงสั่นสะเทือน

สำหรับเรดาร์ (Front and Rear Radar) ที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกของโลกจะทำงานร่วมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control)

เรดาร์ตัวหน้า  ติดตั้งอยู่ตรงกลางของไฟหน้า ช่วยควบคุมให้รถลดความเร็วเมื่อเข้าใกล้วัตถุข้างหน้า โดยสัญลักษณ์ Cruise Control จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง และรถจะชะลอความเร็วลง

เรดาร์ตัวหลัง หรือ Blind Spot Detection ทำหน้าที่ตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ กรณีมีวัตถุเข้าใกล้รถจากทางด้านหลัง ไฟเตือนที่กระจกมองข้างจะกระพริบส่งสัญญาณทันที เพื่อให้ผู้ขับขี่รับรู้ และเตรียมพร้อม เพื่อความปลอดภัย

163056049699

นอกจากนี้ Ducati Multistrada V4S ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบ Cornering ABS สำหรับการใช้งานเบรกในทางโค้งได้แม่นยำมากยิ่งขึ้นปลอดภัยยิ่งขึ้น
  • Ducati Traction Control ควบคุมการสะบัดของล้อหลัง เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่าความเร็วของล้อหลังมีมากกว่าล้อหน้า ระบบจะตัดลดความเร็วของล้อหลังลงอัตโนมัติทันที โดยที่ความเร็วไม่ลดลง เพื่อเป็นการป้องกันการสะบัด หรือปัดท้ายของตัวรถ
  • Ducati Wheelie Control ระบบควบคุมแรงบิด ช่วยในการออกตัวดูแลป้องกันการยกล้อ
  • Ducati Quick Shift up / down ระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องกำคลัทช์และผ่อนคันเร่ง
  • Vehicle Hold Control เมื่อต้องการออกตัวขณะที่รถหยุดนิ่งบนทางลาดชัน
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ

และนอกจาก Ducati Multistrada V4 / V4S ค่าตัว1,279,000 บาท แล้ว ดูคาติ ยังมีรถอีก 2 รุ่นในตระกูลนี้ให้เลือกคือ

  • Ducati Multistrada V4 ราคา 990,000 บาท  
  • Ducati Multistrada 950S ราคา 669,000 บาท