หุ้นไทยดิ่ง 18.43 จุด 5 ปัจจัยฉุดวิกฤติศรัทธานักลงทุน 'โบรกเกอร์' แนะเลี่ยงค้าปลีก แบงก์ อสังหาฯ

หุ้นไทยดิ่ง 18.43 จุด 5 ปัจจัยฉุดวิกฤติศรัทธานักลงทุน 'โบรกเกอร์' แนะเลี่ยงค้าปลีก แบงก์ อสังหาฯ

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 10 มิ.ย.2567 เวลา 11.30 น. ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงมากว่า  18.43 จุด หรือลดลง 1.38% หรืออยู่ที่ 1,314.31 จุด มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 19,495.35 ล้านบาท โบรกเกอร์เผย 5 ปัจจัยฉุดวิกฤติศรัทธา นักลงทุน 'โบรกเกอร์' แนะเลี่ยงค้าปลีก แบงก์อสังหาฯ

ความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ณ วันที่ 10 มิ.ย.2567 เวลา 11.30 น. ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงมากว่า  18.43 จุด หรือลดลง 1.38% หรืออยู่ที่ 1,314.31 จุด มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 19,495.35 ล้านบาท

หุ้นไทยดิ่ง 18.43 จุด 5 ปัจจัยฉุดวิกฤติศรัทธานักลงทุน \'โบรกเกอร์\' แนะเลี่ยงค้าปลีก แบงก์ อสังหาฯ

กรรณ์ หทัยศรัทธา นักกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า ยังคงเป็นประเด็นการเมืองที่ต้องจับตาในสัปดาห์นี้ กรณีการพิจารณาคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน โดยศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งอยู่รอคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา นายกฯ ส่งคำชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่วันที่ 12 มิ.ย.67 ศาลรัฐธรรมนูญประชุมคดียุบพรรคก้าวไกล และวันที่ 18 มิ.ย.67 ทักษิณ ชินวัตรเดินทางไปพบอัยการสูงสุด คดี. ม.112 และขณะที่ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวการสลับตัวผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศ รวมถึงเช้านี้มีประเด็นเรื่องหุ้นกู้ ANAN การปิดทะเบียนผู้ถือหุ้นกู้ ทางสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย หรือ ThaiBMA ขึ้นเครื่องหมาย RI เพื่อขอความเห็นบริษัทเพิ่มเติม

ซึ่งทั้ง 5 เรื่องดังกล่าว กดดันดัชนีหุ้นไทย เพราะเป็น 5 เรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะกรณีนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน หากมีคำตัดสินออกมา ต้องมีการเปลี่ยนแปลง หลังจากนั้นนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตจะเป็นอย่างไรในไตรมาส 4/67 นี้ แม้งบการเบิกจ่ายในปีนี้จะมีการเบิกจ่ายไปแล้ว แต่ในปีหน้าจะเป็นอย่างไร 

ขณะที่มีกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงประธานธนาคารแห่งประเทศไทย มีความสำคัญเช่นกัน เนื่องจากนโยบายของคนใหม่จะเป็นอย่างไร และเกิดคำถามว่า มีการแทรกกันหรือไม่ จึงทำให้เกิดวิกฤติศรัทธาในความเชื่อมั่น 

"พอเกิดวิกฤติศรัทธาเช่นนี้ แนวรับที่ 1,300 จุด อาจจะเอาอยู่ แต่ถ้าเหตุการณ์บานปลาย อาจจะหลุดลงไปอีกได้ เพราะฉะนั้นแนะนำหุ้นกลุ่มที่ควรเลี่ยงคือ หุ้นกลุ่มแบงก์ ค้าปลีก อสังหาฯ ยังเป็นหุ้นที่ขึ้นอยู่กับนโยบายในประเทศ แนะนำนักลงทุนสามารถลงทุนในหุ้นกลุ่ม ส่งออก เช่น หุ้น ITC และ SAPPE"

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์