ทอท.ทุ่มแจกโบนัสพนักงาน7.5เดือน

ทอท.ทุ่มแจกโบนัสพนักงาน7.5เดือน

ทอท. ทุ่มแจกโบนัสพนักงาน 7.5 เดือน หลังทำสถิติกำไรสูงสุดประวัติการณ์ พร้อมกันสำรองลงทุนอนาคต 1.3 แสนล้านบาท หวังขยายสนามบิน

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยหลังประชุมคณะกรรมการ(บอร์ด) ว่าที่ประชุมมีมติให้จ่ายโบนัสแก่พนักงาน ทอท.ประจำปี 58 ทั้งสิ้น 7.5 เดือน ซึ่งสูงกว่าปีที่แล้วที่ได้ 6.5 เดือนหลังจากปีนี้บริษัทมีผลประกอบการดีมากมีรายได้และกำไรสูงเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เปิดดำเนินการ

“ปีนี้ผู้โดยสารมีการเติบโตถึง 106 ล้านคน และมียอดผู้โดยสารใช้บริการเกินความจุอยู่หลายสนามบินทำให้พนักงานต้องทำงานหนักเพื่อคอยให้บริการ ส่งผลให้บริษัทมีกำไรดีดังนั้นจึงต้องจ่ายโบนัสเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พนักงานแต่กำไรที่สูงขึ้นส่วนหนึ่ง ทอท.ได้มีการกันไว้เป็นเงินทุนสำรองสำหรับใช้ลงทุนในอนาคตด้วยเพราะตั้งแต่ปี 59-63ทอท.ต้องมีการลงเพื่อขยายท่าอากาศยานอีกหลายแห่งมูลค่าลงทุนมากกว่า 1.3 แสนล้านบาท แต่ปัจจุบัน ทอท.มีเงินสดประมาณ 4-5 หมื่นล้านบาทจึงต้องมีการเก็บไว้เผื่อลงทุน และเป็นภาระการกู้ให้น้อยที่สุด" นายประสงค์ กล่าว

สำหรับ ผลประกอบการปิดประงบประมาณ 58 ระหว่าง 1 ต.ค. 57 –30 ก.ย. 58 พบว่ามีรายได้เพิ่มสูงขึ้นกว่า20% จากปีงบ 57 ที่ปิดอยู่ราว 3.97 หมื่นล้านบาท