VGI - ซื้อ

VGI - ซื้อ

กลัวเป็นโอกาส

เราคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ VGI พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ Bt8.6 จากการที่เรามอง VGI เป็นการเก็งกำไรในการฟื้นตัว ผลประกอบการน่าจะถึงจุดต่ำสุดใน 1QFY20 และอยู่ระหว่างการฟื้นตัว จากการคาดการณ์ของบริษัทคาดว่าผลประกอบการจะกลับสู่จุดคุ้มทุนใน 2QFY20 เรายังคงประมาณการแบบอนุรักษ์นิยมของเราสำหรับกำไร Bt60m ใน FY20 แต่เราคงประมาณการเชิงบวกสำหรับกำไรปี FY21 ที่ Bt1.5b หนุนโดยการเพิ่มขึ้นของอัตราการใช้สื่อในธุรกิจ OOH

 

เนื้อหาการประชุมเป็นบวกเล็กน้อย

VGI จัด conference call กับนักวิเคราะห์เพื่อสรุปผลการดำเนินงานในไตรมาส 1QFY20 และให้ข้อมูลแนวโน้มในช่วงที่เหลือของปี เรามีมุมมองเป็นบวกต่อทิศทางในอนาคต ประเด็นสำคัญมีดังนี้ i) อัตราการใช้สื่อ (UR) เพิ่มขึ้นถึง 50% ใน 2QFY20 จาก 30% ใน 1QFY20 ลูกค้ารายใหญ่ในไตรมาสนี้ส่วนใหญ่มาจากอาหารและไมโครไฟแนนซ์ที่ โดยที่ระดับ 50% UR บริษัทจะถึงระดับคุ้มทุน และคาดว่าภายใน 4QFY20 UR เพิ่มกลับไปถึง 60%; ii) บริษัทยังคงมั่นใจว่าบริการดิจิทัลจะมีการเติบโตของรายได้ในปีนี้โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก Digital Lab ซึ่งเป็นตัวแทนโฆษณาออนไลน์ iii) สำหรับธุรกิจในต่างประเทศโดยเฉพาะในมาเลเซีย บริษัทและ MACO พยายามที่จะเจรจากับผู้ให้สัมปทานสนามบินของมาเลเซียเพื่อลดต้นทุนสัมปทาน เนื่องจากธุรกิจของบริษัทได้รับผลกระทบในทางลบจากการระบาดของ Covid-19 iv) Kerry (Thailand) (KETH) จะชะลอแผนการเข้าจดทะเบียนเป็นปีหน้าจากเดิมในปีนี้ VGI ยังอยู่ระหว่างการศึกษาว่าจะรักษาสัดส่วนการถือหุ้นไว้ที่ 23% หลังการเข้าจดทะเบียน KETH หรือปล่อยให้เกิดการ dilute การถือหุ้นลดลง

 

คาดว่าจะมีการฟื้นตัวในไตรมาสนี้ (ก.ค.-ก.ย.)

จากการคาดการณ์ของบริษัท เราคงคาดการณ์ว่า 1QFY20 จะเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดสำหรับ VGI ในปีนี้ และกำไรจะมีการฟื้นตัวในช่วงเวลาที่เหลือของปี เรายังคงประมาณการเชิงอนุรักษ์นิยมของเราว่ากำไรปี FY20F จะอยู่ในระดับที่ต่ำ Bt60m เนื่องจากการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป แม้ว่ากระนั้นเราคาดว่ากำไรจะกลับไปสู่ระดับสูงสุดใหม่ในปี FY21F โดยมีปัจจัยหนุนจากการเติบโตในสื่อ OOH และกำไรที่แข็งแกร่งจาก KETH 

 

คงคำแนะนำ ซื้อ พร้อมราคาเป้าหมายที่ Bt8.6

เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ สำหรับ VGI พร้อมราคาเป้าหมายเดิมที่ Bt8.6 เรามองว่าการลดลงของราคาหุ้นเมื่อวานนี้เป็นโอกาสในการเข้าซื้อ แนวโน้มเชิงลบจะมาจากการปรับประมาณการกำไรลงของตลาด หลังจากประมาณการเดิมนั้นสูงเกินไปและเป็นการยากที่บริษัทจะมีผลประกอบการถึงระดับที่ตลาดคาดการณ์