BCPGทำสัญญาขายไฟโรงไฟฟ้าพลังงานลมเวียดนาม600เมกะว้ตต์กับEVN

BCPGทำสัญญาขายไฟโรงไฟฟ้าพลังงานลมเวียดนาม600เมกะว้ตต์กับEVN

BCPG ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้าโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่เวียดนาม600 เมกะวัตต์ กับVietnam Electricity (EVN)แล้ว คาดะเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 31 ธ.ค.68

นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ ตามที่บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน)หรือ BCPG เปิดเผยว่า จากที่บริษัทถือหุ้นใน Impact Energy Asia Development Limited (IEAD) ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในสัดส่วนร้อยละ 45 ของทุนจดทะเบียน 

IEAD ซึ่งเป็นบริษัทร่วมของบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญา 600 เมกะวัตต์ ที่แขวงเซกองและแขวงอัตตะปือ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว) เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าพลังงานสีเขียวผ่านสายส่งขนาด 500 กิโลโวลต์ ไปยังเมืองดานังสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม (เวียดนาม) นั้น


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2564 IEAD ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (Power Purchase Agreement:PPA) กับ Vietnam Electricity(EVN) เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ ภายในวันที่ 31 ธ.ค.2568โดยมีอายุสัญญา 25 ปี นับจากวันที่เปิดดำเนินการซื้อขายเชิงพาณิชย์ โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้า 0.0695 ดอลลาร์ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง (US/kWh)