‘อินโน สโตน’ พบผู้แทนการค้าไทย สอบถามนโยบายดึงการลงทุน

‘อินโน สโตน’ พบผู้แทนการค้าไทย สอบถามนโยบายดึงการลงทุน

‘อินโน สโตน’ พบผู้แทนการค้าไทย สอบถามนโยบายดึงการลงทุน ผู้แทนการค้าฯย่ำไทยอยู่ระหว่างเพิ่มมาตรการการลงทุนที่เหมาะสมกับนักลงทุนมากขึ้น

วันนี้ (วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2567) เวลา 10.00 น. ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล คณะผู้แทนบริษัท อินโน สโตน จำกัด เข้าเยี่ยมคารวะ นายชัย วัชรงค์ ผู้แทนการค้าไทย สรุปสาระสำคัญของการหารือ ดังนี้

ผู้แทนการค้าไทยกล่าวยินดีที่คณะผู้แทนบริษัทฯ แสดงความสนใจที่จะเลือกประเทศไทยเป็นฐานลงทุนในการจัดตั้งโรงงานผลิตแผ่นหินสังเคราะห์เพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเฉพาะการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ซึ่งถือเป็นตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด ทั้งนี้  พร้อมประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวก ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) มีนโยบายและมาตรการส่งเสริมการลงทุนให้แก่ทุกกลุ่มธุรกิจที่สนใจเข้ามาลงทุนในไทย

 โดยคณะผู้แทนบริษัทฯ เห็นถึงศักยภาพไทยที่ เป็นฐานที่สามารถตั้งโรงงานการผลิตแผ่นหินฯ ได้ ซึ่งผู้แทนการค้าไทยเน้นย้ำว่า รัฐบาลไทยยินดีสนับสนุนผู้ลงทุนให้ประสบความสำเร็จ พร้อมผลักดันการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) สร้างประโยชน์ร่วมกัน (Win-Win) กับทุกฝ่าย ทั้งนี้  ไทยมีความพร้อม ทั้งพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม วัตถุดิบในการผลิต

ของตลอดจนแรงงานไทย ที่สามารถพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง โดยคณะผู้แทนบริษัทฯ เห็นพ้องที่จะร่วมมือกับไทยเพื่อขยายมูลค่าทางการค้าร่วมกันในระยะยาว

‘อินโน สโตน’ พบผู้แทนการค้าไทย สอบถามนโยบายดึงการลงทุน

ทั้งนี้ ผู้แทนการค้าไทยพร้อมทำงานร่วมกับคณะผู้แทนบริษัทฯ เพื่อประสานความร่วมมือในรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป โดยเฉพาะข้อมูลการส่งเสริมการลงทุน สิทธิและประโยชน์ต่าง ๆ ที่มีให้แก่ภาคธุรกิจตามแต่ละหมวดอุตสาหกรรม รวมทั้งการสนับสนุนแรงงานในไทย   

นอกจากนี้ ผู้แทนการค้าและผู้แทนบริษัท ฯ เน้นย้ำถึงการส่งเสริมแรงงานไทยด้วยการยกระดับและเน้นการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับภาคอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน สร้างรายได้ที่เป็นประโยชน์ร่วมกันกับทั้งสองฝ่ายด้วย