‘เศรษฐา’ เลือก ‘ชัย วัชรงค์’ โฆษกรัฐบาล - ‘สมคิด’ นั่งรองเลขาธิการนายกฯ

‘เศรษฐา’ เลือก ‘ชัย วัชรงค์’ โฆษกรัฐบาล - ‘สมคิด’ นั่งรองเลขาธิการนายกฯ

‘เศรษฐา ’เลือก ‘ชัย วัชรงค์’ โฆษกรัฐบาล - ‘สมคิด’ นั่งรองเลขาธิการ นายกฯ ‘เพื่อไทย’ ดึง สส.สอบตก นั่งข้าราชการเอง ‘พลภูมิ’ เลขานุการ รมว.วัฒนธรรม ‘เผ่าภูมิ’ เลขานุการ รมว.คลัง

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เลือกนายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ สมาชิกพรรคที่มีส่วนร่วมในการร่างนโยบายด้านการเกษตร เข้ามาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาล เนื่องจากเป็นคนมีภาพลักษณ์ดีมีความรู้ทางเศรษฐกิจ ไม่เป็นฝ่ายการเมืองที่ออกมาตอบโต้ประเด็นการเมืองมากจนเกินไป 

ขณะที่ข้าราชการ การเมืองในส่วนของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดสรรโดยส่วนใหญ่จะมอบตำแหน่งข้าราชการ การเมืองให้กับอดีต สส. หรือคนที่ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมานาน เช่น ตำแหน่งรองเลขาธิการ นายกฯ จะมี 3 คน คือ นายสมคิด เชื้อคง อดีต สส.อุบลราชธานี เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง นายจักรพงษ์ ตั้งสุทธิธรรม อดีต สส.เชียงใหม่ เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายสังคม นายพงศ์ศรัณย์ อัศวชัยโสภณ อดีตผู้สมัคร สส.ฉะเชิงเทรา เป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายเศรษฐกิจ 

ขณะที่ในส่วนของเลขาธิการรัฐมนตรีนั้น นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ อดีต สส.หนองคาย มีชื่อเป็นเลขานุการรมว.พาณิชย์ เพราะมีความชำนาญในเรื่องเศรษฐกิจการค้าจะเข้ามาช่วยงาน นายภูมิธรรม เวชยชัย รมว.พาณิชย์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มีชื่อเป็นเลขานุการ รมว.คลัง เพราะมีส่วนในการจัดทำนโยบายของพรรคในการเลือกตั้งมีความรู้ ความสามารถด้านการเงินจะไปเสริมงานให้กับ นายเศรษฐา ในฐานะรมว.คลัง 
 

ขณะเดียวกันนายคุณากร ปรีชาชนะชัย อดีต สส.สุรินทร์ มีชื่อเป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ช่วยงานนายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ เพราะนายคุณากร เป็นคนอยู่กับพรรคมานาน ผลักดันการแก้ปัญหาด้านการเกษตรมาโดยตลอด การอยู่ตำแหน่งดังกล่าว จะสามารถช่วยผลักดันปัญหาด้านการเกษตรที่เคยทำมาได้ 

ส่วน นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตสส.กทม.หลายสมัยมีชื่อเป็นเลขานุการ รมว.วัฒนธรรม ช่วยงานนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม เพราะเป็นคนที่อยู่กับพรรคมานานทำพื้นที่เข้มแข็ง และปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานสภาวัฒนธรรมกรุงเทพฯ สอดคล้องกับงานของกระทรวง

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์