โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด ลุ้นรัฐจ่อยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน

โบรกคาด ‘หุ้นไทย’ แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด  ลุ้นรัฐจ่อยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน

“บล.กรุงศรี” คาดแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7 ก.ย.) แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด รับแรงหนุนข่าวรัฐเตรียมยกเลิกพ.ร.ก. ฉุกเฉิน หลังยอดโควิดชะลอตัว ดัชนีความเชื่อมั่นลงทุนพุ่งขึ้น และแรงซื้อหุ้นกลุ่มถ่านหิน แต่ยังต้องระวังแรงขายทางเทคนิคของนักลงทุนต่างชาติ

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) กรุงศรี เปิดเผยแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ (7ก.ย.2564) คาดว่า SET แกว่งตัว 1,640 - 1,660 จุด แม้จะได้แรงหนุนข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นลงทุนพุ่งขึ้น และแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น กลุ่มถ่านหิน

อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทางเทคนิคภาวะ Overbought รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net sell ที่จะกดดันดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน แนะเลือกลงทุน(Selective Buy) อาทิ กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK BBL CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA  และกลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต BANPU LANNA CKP GPSC GULF BCPG BCH CHG BDMS KCE TU EPG 

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ ADVANC (ปิด 191.5 ซื้อ/เป้า 210 บาท) คาดหวัง Synergy ทางธุรกิจระหว่างกลุ่ม AIS และกลุ่ GULF Energy และคาดหวังอัตราการจ่ายปันผลที่สูงขึ้นตามนโยบายของ GULF ที่ต้องการให้กลุ่ม AIS จ่ายปันผลในอัตราที่เหมาะสม

AOT (ปิด 63 ซื้อ/เป้า 78 บาท) เป็นหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวที่ราคาหุ้นยัง Laggard และปรับขึ้นยังไม่ถึงช่วงก่อนเกิด Covid-19 AOT จะได้ประโยชน์คนแรกเมื่อมีการเปิดเมือง และเป็นหุ้น Big cap รองรับเงินทุนต่างชาติเมื่อมี Fund Flow ไหลเข้า