'โก โฮลเซลล์' เร่งขยายสาขาใจกลางเมือง ลุยทำเลทอง รามคำแหง เจาะผู้ประกอบการ

'โก โฮลเซลล์' เร่งขยายสาขาใจกลางเมือง ลุยทำเลทอง รามคำแหง เจาะผู้ประกอบการ

เซ็นทรัลรีเทล ไม่กังวลเศรษฐกิจ-กำลังซื้อในประเทศ วางหมากเร่งขยายธุรกิจค้าส่งวัตถุดิบอาหาร 'โก โฮลเซลล์' รุกเปิดสาขาใหม่ รามคำแหง ใจกลางเมือง ดีเดย์ 30 เม.ย.นี้ เดินหน้าแผน 5 ปี เปิดสาขาให้ครบ 50 สาขา

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัลรีเทล ได้วางยุทธศาสตร์การเติบโตของธุรกิจค้าปลีกในปี 2567 โดยมีเรือธงสำคัญกับ “โก โฮลเซลล์ใหม่” (GO Wholesale) ศูนย์ค้าส่งวัตถุดิบอาหาร เป็นหัวหอกสำคัญในการขยายค้าปลีก จากโอกาสของตลาดฟู้ดเซอร์วิส ในประเทศไทย ที่มีประมาณ 3 ล้านล้านบาท มีทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง

ทั้งนี้ตั้งแต่ต้นปี 2567 เซ็นทรัลรีเทล ได้มีการเปิดโก โฮลเซลล์ สาขาใหม่ ตั้งแต่ พระราม 2 มีพื้นที่กว่า 15,000 ตร.ม. พร้อมสินค้ากว่า 20,000 รายการ โดยสาขาแห่งนี้ใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เป็นทำเลเดิมที่เคยเปิดให้บริการของ ท็อป คลับ จึงใช้งบลงทุนไม่สูง และได้เปิดให้บริการตั้งแต่เดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาโก โฮลเซลล์ รังสิต มีพื้นที่กว่า 9,000 ตร.ม. จำนวนสินค้ากว่า 2 หมื่นรายการ ในช่วงเดือน เม.ย.นี้ โดยทั้งสองทำเลเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ ที่มีฐานผู้ประกอบการร้านอาหารจำนวนมาก

 

ล่าสุด ได้วางแผนเปิดสาขาใหม่ที่สามในปี 2567 กับ โก โฮลเซลล์ สาขา “รามคำแหง 127” ทำใจกลางเมือง วางแผนให้เป็นทางเลือกใหม่ให้กับบรรดาผู้ประกอบการ โดยเฉพาะร้านอาหาร ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ในย่านสุขาภิบาล 3 และใกล้เคียง ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มที่ต้องการหาซื้อสินค้าเพื่อเตรียมรับเปิดเทอมสำหรับผู้ประกอบการที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กวัยเรียนด้วย  ซึ่งสาขาแห่งนี้มีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 30 เม.ย.นี้

แม่ทัพของ โก โฮลเซลล์ โดย “สุชาดา อิทธิจารุกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจในประเทศไทย และต่างประเทศ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด โฮลเซลล์ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ระบุไว้ว่า ทิศทางตลาดค้าปลีก-ค้าส่งไทยในปี 2567 มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดฟู้ดเซอร์วิส ที่มีมูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท จากธุรกิจอาหาร และท่องเที่ยวมีการขยายตัว แม้ว่าภาพรวมในตลาดจะมีผู้ประกอบการค้าส่งรายเดิมต่างมุ่งขยายสาขาใหม่ และมีแบรนด์รายใหม่เข้ามารุกในธุรกิจนี้ แสดงถึงโอกาสของตลาดที่กำลังขยายตัว 

 

“บริษัทไม่ได้กังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจ และกำลังซื้อ เพราะไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์ใด กลุ่มลูกค้ายังต้องการบริโภคอาหารต่อเนื่อง ทำให้ตลาดฟู้ดของไทยขยายตัวมาตลอด เห็นสัญญาณนี้มาร่วม 70 ปี และได้แรงหนุนจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศมากขึ้น”

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาขยายโก โฮลเซลล์ ได้วางแนวทางในการ "เป็นทางเลือกใหม่ หรือThe New Choice for All" สำหรับผู้ประกอบการทุกกลุ่ม และตลอดห่วงโซ่ธุรกิจตั้งแต่ช่วงแรกที่เริ่มสร้างธุรกิจ เพื่อร่วมผลักดันพาร์ตเนอร์ทุกรายเติบโตไปพร้อมๆ กัน และมุ่งหมายไปสู่ การเป็น คิงออฟฟู้ด

ทั้งนี้ตามแผนของบริษัท ในระยะเวลา 5 ปี จะเดินหน้าเปิดสาขาในไทยครบ 50 สาขา ด้วยงบประมาณการลงทุนที่วางไว้ 20,000 ล้านบาท โดยเมื่อมีสาขาครบ 20 สาขาจะถึงจุดคุ้มทุนจากการลงทุนในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับในปีนี้มีแผนเปิดสาขาใหม่ประมาณ 8 สาขา ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ส่วนในปี 2566 มีการเปิดสาขาไปแล้ว 4 สาขาได้แก่ ศรีนครินทร์, เชียงใหม่, อมตะ ชลบุรี, พัทยาใต้ มีฐานลูกค้าสมาชิกจำนวนกว่า  2 แสนราย