‘ยูดีทาวน์’ ดึงร้านค้าเสริมทัพ ขยายโรงแรมรับท่องเที่ยวโต

‘ยูดีทาวน์’ ดึงร้านค้าเสริมทัพ  ขยายโรงแรมรับท่องเที่ยวโต

เปิดแผน “ยูดีทาวน์” ปี 67 ปรับพื้นที่ดึงร้านค้าเสริมทัพ ดันทราฟฟิกทะลุหมื่นคน เล็งขยายโรงแรมเฟสสอง รับตลาดท่องเที่ยวโตแรง

นางสาวอภิชา วีรชาติยานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรพลาซ่า ผู้บริหารศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ จังหวัดอุดรธานี  กล่าวว่า ภาพรวมค้าปลีกในจังหวัดอุดรธานีมีความคึกคักอย่างมากในปีนี้ จากแรงหนุนของตลาดท่องเที่ยวที่เติบโตและการมาของรถไฟฟ้าความเร็วสูงประเทศจีน-ลาว ทำให้นักท่องเที่ยวจากประเทศลาวและจีนเข้ามาในจังหวัดโดยรอบมากขึ้น รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกต่างเน้นทำกิจกรรมการตลาดอย่างคึกคัก

สำหรับยูดีทาวน์ เปิดให้บริการศูนย์การค้ามากว่า 17 ปี ลูกค้ามีการขยายตัวดีท่ามกลางการแข่งขันในตลาดที่รุนแรง และมีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาในตลาด โดยเน้นใช้กลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง มีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ทุกไตรมาส เพื่อกระตุ้นลูกค้าและสร้างบรรยากาศแห่งความบันเทิง พร้อมปรับโฉมพื้นที่และนำเสนอกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าทั้งคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งนับเป็นอีเวนต์ใหญ่ประจำปีในช่วงที่ผ่านมา มีลูกค้าร่วมงานไม่ต่ำกว่าวันละ 1 หมื่นคน รวม 5 วัน จำนวนรวม 5 หมื่นคน ทั้งเข้ามาร่วมงานสงกรานต์และใช้บริการอาหาร เป็นสัดส่วนลูกค้าคนไทย 70% ต่างชาติ 30% ขณะที่ยอดการใช้จ่ายคึกคักใกล้เคียงกับก่อนการเกิดการระบาดของโควิด

สำหรับแผนการขยายพื้นที่และดึงร้านค้าใหม่ๆ เข้ามาเปิดให้บริการในปีนี้ อาทิ อีฟแอนด์บอย เข้ามาเปิดร้านในพื้นที่ใหม่ จากปัจจุบันมีร้านค้ารวม 400 ร้านค้า พร้อมเน้นจัดโปรโมชั่นทุกไตรมาส กระตุ้นการใช้จ่ายของกลุ่มลูกค้า ทำให้ภาพรวม “ยูดีทาวน์” มียอดลูกค้าหมุนเวียนขยายตัวแตะระดับ 1 หมื่นคนต่อวันแล้ว

“ยูดีทาวน์ กำลังก้าวสู่ปีที่ 18 เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกๆ ในจังหวัดอุดรธานี ช่วยผลักดันทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดขยายตัว ดึงดูดการลงทุนใหม่ๆ รวมถึงค้าปลีกทุนใหญ่ สะท้อนศักยภาพของอุดรธานี และท่ามกลางการแข่งขันสูง แต่ยูดีทาวน์ สามารถแข่งขันได้ เติบโตได้ดี ปัจจัยสำคัญ คือ การไม่หยุดนิ่ง สร้างสรรสิ่งใหม่ จึงช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคัก”

นอกจากการปรับพื้นที่ใหม่แล้ว ยูดีทาวน์ สนใจจะต่อยอดการลงทุนโรงแรมโมโคและศูนย์ประชุมนานาชาติมลฑาทิพย์ ด้วยการขยายสร้างโรงแรมโมโค เฟสสอง ในช่วงปลายปี 2567 หรือช่วงต้นปี 2568 เนื่องจากการเปิดโรงแรมช่วงที่ผ่านมา ลูกค้าให้การตอบรับในระดับสูง  อัตราการเข้าพักในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ยอดลูกค้าเต็ม 100% ส่วนช่วงวันธรรมดา อัตราการเข้าพักสูง 80% จากจำนวนห้องพักทั้งหมด 68 ห้อง โดยโรงแรมวางตำแหน่งเป็น บูทีคพรีเมียม สะท้อนถึงจังหวัดอุดรธานีที่มีลูกค้าเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น และเป็นเมืองแห่งความบันเทิง

ทั้งนี้ ยูดีทาวน์ ประเมินว่า จากการรุกทำกิจกรรมการตลาดและขยายร้านค้าใหม่ๆ จะทำให้สิ้นปีนี้ สร้างผลการดำเนินงานเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อน พร้อมทำให้ยูดีทาวน์ มีภาพลักษณ์เอ็นเตอร์เมนต์ฮับแบบครบวงจร ทำให้ลูกค้าได้รับความสนุกสนานทุกครั้งเมื่อเข้ามาในพื้นที่