ราคาทองฟิวเจอร์ทรุดหนักหลังพุ่งแรงก่อนหน้านี้

ราคาทองฟิวเจอร์ทรุดหนักหลังพุ่งแรงก่อนหน้านี้

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดวันศุกร์(5พ.ค.)ปรับตัวลงอย่างหนัก หลังจากทะยานก่อนหน้านี้ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเทรดเพราะรอดูข้อมูลเศรษฐกิจ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลบ 30.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 2,024.80 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า นักลงทุนชะลอการเทรดเพราะรอดูการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเพียง 180,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 236,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานจะปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.6% ในเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ดี เมื่อคำนวณทั้งสัปดาห์แล้ว ราคาทองคำอาจปรับตัวเพิ่มขึ้นทำสถิติสัปดาห์ที่ดีที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน เพราะตลาดทั้งสัปดาห์นี้ นักลงทุนได้เข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย เนื่องจากกังวลว่าวิกฤตการณ์ในภาคธนาคารของสหรัฐอาจจะยืดเยื้อ

ล่าสุด แพคเวสต์ แบงคอร์ป (PacWest Bancorp) บริษัทแม่ของธนาคารแปซิฟิก เวสเทิร์น แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารประจำภูมิภาคของสหรัฐ ออกแถลงการณ์ว่า "คณะกรรมการบริหารของบริษัทกำลังสำรวจทางเลือกด้านกลยุทธ์ทั้งหมด โดยบริษัทได้ทำการติดต่อผู้ที่อาจเป็นหุ้นส่วนหรือนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา และการเจรจายังคงดำเนินต่อไป ซึ่งบริษัทจะยังคงประเมินทุกทางเลือกเพื่อให้มูลค่าสูงสุดต่อผู้ถือหุ้น"

นอกจากนี้ นักลงทุนวิตกเกี่ยวกับเพดานหนี้สหรัฐ หลังจากที่นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เตือนว่า สหรัฐอาจเผชิญการผิดนัดชำระหนี้ภายในวันที่ 1 มิ.ย. หากสภาคองเกรสไม่ปรับเพิ่มเพดานหนี้ก่อนเส้นตายในวันดังกล่าว