KTC เชื่อ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' กระตุ้นเศรษฐกิจแรง

นโยบายการแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาลมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีคือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้แรงมาก ส่วนข้อเสียคือต้องระวังการทุจริต ซึ่งเป็นโจทย์ที่ภาครัฐจะทำอย่างไร เพื่อให้เกิดโมเมนตัมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจได้จริง

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บัตรกรุงไทย หรือ KTC ระเฑียร ศรีมงคล ระบุ นโยบายการแจกเงินดิจิทัลของรัฐบาลมีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยข้อดีคือช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้แรงมาก ส่วนข้อเสียคือต้องระวังการทุจริต ซึ่งเป็นโจทย์ที่ภาครัฐจะทำอย่างไร เพื่อให้เกิดโมเมนตัมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจได้จริง

ว่าที่ซีอีโอสานต่อภารกิจทำกำไรต่อเนื่อง ด้านรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส กลุ่มงานการตลาดและสื่อสารองค์กร ว่าที่ซีอีโอคนใหม่ พิทยา วรปัญญาสกุล ระบุ ทิศทางธุรกิจในปี 2567 คือการสร้างผลกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบโปร่งใสมีธรรมาภิบาล โดย KTC ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของ 3 ธุรกิจสินเชื่อ คือ ธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล และสินเชื่อ “เคทีซี พี่เบิ้ม รถแลกเงิน” เพราะเชื่อว่ายังมีผู้บริโภคที่ต้องการสินเชื่ออยู่อีกมาก โดยจะเน้นขยายฐานสมาชิกไปยังผู้ที่มีความต้องการสินเชื่อเป็นหลัก และไม่ชักจูงให้สมาชิกมีภาระหนี้ที่เกินความจำเป็น ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการให้สินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบของธนาคารแห่งประเทศไทย ในส่วนของธุรกิจบัตรเครดิตเชื่อมั่นว่ายังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ต่อไป โดยจะเน้นขยายฐานสมาชิกใหม่กลุ่มระดับบนที่มีการใช้จ่ายสูงมีรายได้ 5 หมื่นบาทต่อเดือน ส่วนสินเชื่อส่วนบุคคลจะยังเติบโตได้จากฐานลูกค้าใหม่และพอร์ตปัจจุบัน ซึ่งเป็นพอร์ตที่นับว่ามีคุณภาพ ส่วนสินเชื่อ “เคทีซีพี่เบิ้ม รถแลกเงิน” เป็นผลิตภัณฑ์ที่เคทีซีเห็นศักยภาพที่จะเติบโตได้มากในปี 2567 จากความร่วมมือในการขยายฐานสมาชิกกับธนาคารกรุงไทย