"เศรษฐา"สั่ง "กิตติรัตน์" เรียกด่วน ตลท. - ก.ล.ต. - คลัง หารือภาวะตลาดหุ้นทรุด

"เศรษฐา"สั่ง "กิตติรัตน์" เรียกด่วน ตลท. - ก.ล.ต. - คลัง หารือภาวะตลาดหุ้นทรุด

"เศรษฐา"สั่ง "กิตติรัตน์" เรียก ตลท. - ก.ล.ต. - คลัง หารือรับภาวะตลาดหุ้นทรุดตัวต่อเนื่อง หลังตลาดหุ้นปรับตัวลงมากกว่า 100 จุดหลังจากตั้งรัฐบาล หลุดแนวรับ 1,400 จุด และวันนี้มีแรงเทขายอีกลดกว่า 10 จุดสวนทางรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าวันนี้ (13 พ.ย.66) เวลา 13.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มอบหมายให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือ เรื่อง สภาวะตลาดหุ้น ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะเข้ามาประชุมได้แก่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (ก.ล.ต.) กระทรวงการคลัง เป็นต้น

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาดัชนีตลาดหุ้นไทยทรุดตัวลงต่อเนื่องจากในช่วงก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาลโดยปรับตัวลดลงจากระดับ 1,500 จุดมาอยู่ที่ 1,380 จุด หรือลดลงกว่า 120 จุด โดยในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 26 ต.ค.66 ปิดที่ 1,371.22 จุด ลดลง 30.48 จุด ทำนิวโลว์ในรอบ 3 ปี

\"เศรษฐา\"สั่ง \"กิตติรัตน์\" เรียกด่วน ตลท. - ก.ล.ต. - คลัง หารือภาวะตลาดหุ้นทรุด

โดยก่อนหน้านี้ ตลท.ได้มีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงสภาวะตลาดหุ้นไทยมาแล้ว 2 ครั้งเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน แต่ตลาดหุ้นก็ยังไม่ฟื้นตัว

ล่าสุดดัชนีหุ้นไทยช่วงเช้าของวันนี้ ณ เวลา 11.00 น. ปรับตัวลดลงกว่า 10 จุดหรือ 0.67%มาอยู่ที่ระดับ 1380.28 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์