'สุริยะ' ลั่นแลนด์บริดจ์เกิดแน่ เตรียมประมูลปลายปี 68 พร้อมสร้างทันที

'สุริยะ' ลั่นแลนด์บริดจ์เกิดแน่ เตรียมประมูลปลายปี 68 พร้อมสร้างทันที

“สุริยะ” ลั่นแลนด์บริดจ์เกิดแน่ ยํ้าต่างชาติพร้อมลงทุน เผยปลายปี 68 เปิดประมูลผู้รับเหมาพร้อมเร่งสร้างทันที จ่อชงกฎหมายเข้าสภาสมัยประชุมหน้า

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการแลนด์บริดจ์ โดยระบุว่า ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสไปที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้พูดคุยกับประธานบริษัทดูไบ พอร์ต เวิลด์ ซึ่งเป็นบริษัทระดับโลก มีเรือเดินสมุทรกว่า 1,700 ลำ บริหารท่าเรืออยู่ในหลาย 10 ประเทศ เขาสนใจ และจะมาประเทศไทยเร็วๆ นี้ ซึ่งคาดว่าจะมาในเดือนมิ.ย.นี้

ส่วนเรื่องแลนด์บริดจ์ กระทรวงคมนาคม ศึกษาค่อนข้างชัดเจน เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์ต่อผู้ลงทุน และประเทศไทย ซึ่งบริษัทที่ชักชวนให้มาลงทุน เขาสนใจมาก และตนคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจว่าโครงการนี้จะเดินหน้าหรือไม่นั้นคือ ภาคเอกชนต่างประเทศ ที่จะมาลงทุน ทั้งการไปเมืองดูไบ และเมืองปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน บริษัทใหญ่ๆ เขาสนใจโครงการนี้ ดังนั้นตนมั่นใจว่าโครงการนี้เกิดแน่

\'สุริยะ\' ลั่นแลนด์บริดจ์เกิดแน่ เตรียมประมูลปลายปี 68 พร้อมสร้างทันที

ขณะที่การโรดโชว์ ปัจจุบันตนคิดว่าจบแล้ว เพราะเท่าที่ไปมา ทุกคนสนใจหมด ขั้นตอนต่อไปคือ การเสนอร่างกฎหมายเข้าสู่สภาฯ โดยคาดว่าร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคใต้ จะเข้าสภาในสมัยประชุมหน้า ส่วนกระบวนการหลังจากนี้ คาดว่าในปลายปี 2568 จะเกิดการประมูลโครงการหาผู้รับเหมา และการก่อสร้าง โดยหลังจากประมูลแล้วเสร็จ ตนจะเร่งผู้ชนะการประมูลให้เริ่มก่อสร้างทันที

\'สุริยะ\' ลั่นแลนด์บริดจ์เกิดแน่ เตรียมประมูลปลายปี 68 พร้อมสร้างทันที

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์