ลงทะเบียน "ดิจิทัลวอลเล็ต" วันแรก! คาดประชาชนกดรับสิทธิเกิน 5 ล้านคน

ลงทะเบียน "ดิจิทัลวอลเล็ต" วันแรก! คาดประชาชนกดรับสิทธิเกิน 5 ล้านคน

1 ส.ค.67 เปิดลงทะเบียนรับเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ตเป็นวันแรก "จุลพันธ์" คาดมีประชาชนกดรับสิทธิเกิน 5 ล้านคน เชื่อมั่นระบบรองรับผู้ใช้งานได้ตามเป้าหมายโครงการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค.2567 เป็นวันแรกของการเปิดให้มีการลงทะเบียนรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต สำหรับกลุ่มประชาชนที่มีสมาร์ตโฟน โดยจะมีการเปิดให้ลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.2567

ทั้งนี้จะต้องมีการอัปเดตแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" เป็นเวอร์ชันล่าสุด 3.0.0 จึงจะเข้าสู่ระบบเพื่อยืนยันตัวตนและกดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ โดยจะมีรายละเอียด และเงื่อนไขของโครงการให้อ่าน และต้องกดยอมรับเงื่อนไขของโครงการ รวมทั้งยิมยอมให้เข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลซึ่งจะต้องมีการนำไปตรวจสอบสิทธิกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะแจ้งผลการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.2567 เป็นต้นไป

ลงทะเบียน \"ดิจิทัลวอลเล็ต\" วันแรก! คาดประชาชนกดรับสิทธิเกิน 5 ล้านคน

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์เมื่อเวลา 09.00 น.ว่า ในช่วง 1 ชั่วโมงแรกที่มีการเปิดลงทะเบียนมีประชาชนกดรับสิทธิไปแล้วกว่า 4 ล้านคน ทั้งนี้ในบางช่วงเวลาการเข้าใช้งานแอปพลิเคชันอาจมีความอืดเล็กน้อยเนื่องจากมีผู้ใช้งานในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก  

ซึ่งทางคณะทำงานได้ตั้งวอร์รูมเรื่องระบบการลงทะเบียนผ่านแอปทางรัฐ กำลังเร่งหาข้อมูล เพื่อตรวจสอบเหตุของล่าช้า และประชาชนบางคนไม่สามารถเข้าลงทะเบียนได้  

"ตอนนี้ยังมีคนที่เข้ามาลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้น่าจะมีผู้เข้ามากดรับสิทธิมากกว่า 5 ล้านคน ทั้งนี้ช่วงเวลาในการเปิดลงทะเบียนของประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟนยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.67 ดังนั้นยังมีเวลาที่จะดำเนินการได้ เมื่อคนกระจายตัวไปลงทะเบียนในช่วงเวลาอื่นๆ โหลดของแอปพลิเคชันก็จะกลับมาดีขึ้น และสามารถรองรับได้ตามเป้าหมายของโครงการ"

ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหา และต้องการสอบถามข้อมูลข่าวสารสามารถ โทรสายด่วน Digital Wallet 1111 (24 ชั่วโมง) 

นอกจากนี้ กระทรวง DE เตรียมเจ้าหน้าที่รองรับการทำงานของระบบไว้กว่า 500 คน เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหา ตอบข้อสงสัย เรื่องการลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต ให้กับประชาชน 

ติดตามข้อมูลได้ที่: digitalwallet หรือ กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย

 

 

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 10.09 น. มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วจำนวน 4.18 ล้านคน และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าในช่วงครึ่งเช้าจะมีผู้ลงทะเบียน 5-6 ล้านคน และน่าจะแตะ 7 ล้านคนภายในวันนี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์