"ดิจิทัลวอลเล็ต" วันแรกลงทะเบียนทะลุ 14.4 ล้านคน

"ดิจิทัลวอลเล็ต" วันแรกลงทะเบียนทะลุ 14.4 ล้านคน

"คลัง" เผยยอดลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในวันแรก (1 ส.ค.67) เมื่อเวลา 18.00 น. ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว 14.4 ล้านคน

รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 1 ส.ค.2567 วันแรกของการเปิดให้ประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต พบว่ามีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จำนวน 14.4 ล้านคน 

ซึ่งเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 08.00 น. ที่เริ่มเปิดให้ลงทะเบียนได้บนแอปพลิเคชัน "ทางรัฐ" มีผู้เข้าใช้งานพร้อมกันกว่า 1 ล้านคน เพียงในช่วง 5 นาทีแรก ทำให้ระบบเกิดสะดุด และมีความล่าช้า แต่ยืนยันว่าไม่มีระบบล่ม
 

สำหรับผู้ที่เปิดแอปพลิเคชันแล้วยังกดลงทะเบียนไม่ได้ แนะนำให้ลบแล้วติดตั้งแอปพลิเคชันใหม่ โดยคาดว่าสถานการณ์การลงทะเบียนหลังจากนี้จะเริ่มนิ่งมากขึ้นและกระจายตัวในช่วงเวลาอื่นมากขึ้น ซึ่งกระบวนการในการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลมีการเตรียมพร้อม และเฝ้าระวังบนมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ทั้งนี้ระบบจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาลงทะเบียนได้ตลอด 24 ชั่วโมง บนแอป "ทางรัฐ" ไปจนถึงวันที่ 15 ก.ย.2567 จึงขอให้ประชาชนทยอยเข้ามากดรับสิทธิได้ เพราะไม่ใช่ว่าใครลงก่อนจะได้ก่อน แต่ทุกคนที่มีสิทธิตามเงื่อนไขของโครงการจะได้รับเงินพร้อมกันทั้งหมด

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์