“นิคมรถไฟกม.11-ธนบุรี-เชียงใหม่” นำร่องแปลงที่ดินรฟท.เป็นที่อยู่อาศัย

“นิคมรถไฟกม.11-ธนบุรี-เชียงใหม่”   นำร่องแปลงที่ดินรฟท.เป็นที่อยู่อาศัย

การประชุมติดตามการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมและยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ที่ประชุมหารือถึงตามมติ ครม. เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2567 มีประเด็นเรื่องที่ดินที่น่าสนใจ

โดยที่ประชุมให้ การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ตรวจสอบที่ดินบริเวณริมทางรถไฟและสถานีรถไฟต่างๆ ทั่วประเทศที่มีความเหมาะสมและสามารถนำมาสร้างเป็นที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและให้การเคหะแห่งชาติ รฟท. และธนาคารอาคารสงเคราะห์ บูรณาการร่วมกันพิจารณากำหนดมาตรการแนวทางในการส่งเสริมและสนับสนุนดำเนินการตามมติ ครม.

 ในส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่ง รฟท. โดยบริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ได้นำเสนอโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยรอบพื้นที่สถานีรถไฟที่มีศักยภาพเป็นโครงการนำร่องจำนวน 3 พื้นที่ ได้แก่ สถานีนิคมรถไฟ กม.11 สถานีรถไฟธนบุรี และสถานีเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนระบบรางของ รฟท. ในทำเลที่สะดวก เข้าถึงง่าย 

สามารถเดินทางจากตัวเมืองหรือแหล่งงานที่สำคัญได้รวดเร็ว และมีความเหมาะสมในด้านการเป็นที่อยู่อาศัย ทั้งนี้ ได้มอบนโยบายการดำเนินงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด ให้ศึกษาแนวทางที่สามารถดำเนินการอย่างรวดเร็ว มีความชัดเจนครอบคลุมครบถ้วนทุก