รู้จัก ‘แอปรัฐจ่าย‘ ช่องทางเช็กสิทธิ์เงินหมื่น-สวัสดิการรัฐ

รู้จัก ‘แอปรัฐจ่าย‘ ช่องทางเช็กสิทธิ์เงินหมื่น-สวัสดิการรัฐ

ชวนรู้จัก แอปพลิเคชัน “รัฐจ่าย” พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง ช่องทางติดตามสถานะจ่ายเงินสวัสดิการประจำเดือน เบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ เงินเยียวยาเช็กสิทธิ์รับเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้แล้ววันนี้

โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 จะเริ่มทยอยโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับกลุ่มเป้าหมายจำนวน 14.5 ล้านคน ที่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้พิการ ตั้วแต่วันที่ 25 ก.ย.2567 โดยเรียงตามเลขสุดท้ายของเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก

ทั้งนี้ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ ตั้งแต่วันนี้ (24 ก.ย.) เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง แอปพลิเคชัน "รัฐจ่าย" ที่พัฒนาโดยกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง จะเป็นช่องทางหนึ่งในการติดตามข่าวสารและสถานะการจ่ายเงินสวัสดิการจากภาครัฐได้ผ่านสมาร์ทโฟน 

โดยแอปฯ จะมีการแสดงรายละเอียดการรับเงิน สวัสดิการรัฐสังคมและสวัสดิการแห่งรัฐ ตามสิทธิของผู้รับสิทธิ มีปฏิทินระบุวันจ่ายเงิน และสามารถติดตามสถานะการจ่ายเงินในหมวดหมู่ต่างๆ ตามนโยบายรัฐบาลได้ ซึ่งจะต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนขอใช้งานก่อน

ทั้งนี้ ล่าสุดแอปพลิเคชันได้มีการอัปเดตเวอร์ชัน 1.0.8 เพิ่มการตรวจสอบการรับเงินโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 โดย สามารถดาวน์โหลดได้จากทั้ง App Store และ Google Play Store

นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงิน 10,000 บาทในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ได้ผ่านช่องทางอื่นๆ ได้แก่

เว็บไซต์  https://govwelfare.cgd.go.th/welfare/check10000

เว็บไซต์ ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม https://govwelfare.cgd.go.th/welfare

 เว็บไซต์ ระบบการให้บริการข้อมูลคนพิการผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์  เฉพาะคนพิการ https://govwelfare.dep.go.th/check

ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร. 0 2109 2345กด 1 กด 5 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการและวันนักขัตฤกษ์ 24 ชั่วโมง